fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบนศ.สาว เปิดบริษัทอ้างเป็นนายหน้าประกันภัยชื่อดัง

Featured Image
ปอศ. รวบนศ.สาว เปิดบริษัทอ้างเป็นนายหน้าประกันภัยชื่อดัง หลอกขายประกันรถยนต์ปลอม พบผู้เสียหายกว่า 60 รายเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

 

พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. ได้สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ.โดยชุดจับกุมนำโดยพ.ต.ต.รุตินันท์ สัตยาชัย สว.กก.4 ปอศ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุมนางสาวรัชฎา (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ตามหมายจับศาลอาญาฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมบริเวณลานจอดรถ การกีฬาแห่งประเทศไทย แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม.

สำหรับพฤติการณ์ เมื่อประมาณเดือน ก.พ.2564 ผู้ต้องหากับพวกมีการกระทำลักษณะโทรศัพท์สุ่มไปยังผู้เสียหาย โดยอ้างว่าเป็นฝ่ายประกันภัยของบริษัทประกันภัยรถยนต์ชื่อดังหลายแห่ง โดยเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้าก่อนที่กรมธรรม์ปัจจุบันจะหมดอายุ โดยมีสิทธิพิเศษให้สามารถผ่อนชำระได้โดยไม่เสียดอกเบี้ย เมื่อผู้เสียหายสนใจข้อเสนอดังกล่าวจึงตัดสินใจซื้อกรมธรรม์ โดยได้ให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทนำเอกสารการซื้อกรมธรรม์และการรับชำระเงินไปยังที่อยู่ของผู้ซื้อ พร้อมรายละเอียดการทำกรมธรรม์ล่วงหน้ารถยนต์ของผู้เสียหาย เมื่อถึงระยะเวลาที่กรมธรรม์มีผลบังคับใช้กับรถยนต์ที่ผู้เสียหายเอากรมธรรม์ ได้เกิดประสบอุบัติเหตุ

ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อไปยังบริษัทประกันภัยรถยนต์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ปรากฏว่าไม่มีข้อมูลกรมธรรม์ของผู้เสียหาย และรถยนต์คันที่ผู้เสียหายเอาประกันภัยไว้ ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อไปยังบริษัท ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงแน่แล้ว จึงได้รวบรวมพวกผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ซึ่งพวกผู้เสียหายได้รับความเสียหายเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท โดยจากการตรวจสอบกับบริษัทประกันภัยชื่อดัง พบว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้เป็นนายหน้าประกันวินาศภัยของตน และไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทแต่อย่างใด จากนั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหา และนำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม บก.ปอศ.ฝากเตือนประชาชนให้ทราบถึงพฤติการณ์ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในหลายลักษณะ อยากให้ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีผู้มาเสนอตัวเป็นนายหน้าประกันภัย ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าอาจกำลังถูกหลอก ควรตรวจสอบกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมประกันภัยก่อน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube