fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทีมแพทย์พอใจผลผ่าศพแตงโมรอบ2

Featured Image
คกก.พึงพอใจผลผ่าพิสูจน์แตงโมรอบสองไม่ต่างจากรอบแรก มีเพียงติดใจปมบาดแผลขาขวา เชื่อตำรวจหาสาเหตุได้

 

ภายหลังการผ่าชันสูตรศพ ของ แตงโม นิดา รอบสอง กว่า 3 ชั่วโมง คณะกรรมการได้แถลงชี้แจงสื่อมวลชน โดยว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า การชันสูตรวันนี้มีคณะกรรมการจากหลายฝ่ายเข้าร่วม ทั้งแพทย์จาก โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รวมถึงทันตแพทย์ จากคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อให้ครอบคลุมทุกข้อสงสัยของครอบครัว โดยมี หมอพรทิพย์ / เต๊ะ ศตวรรษ / ทนายกฤษณะ ร่วมรับฟัง

 

 

 

 

ขณะที่ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา และคณะ ร่วมเข้าชี้แจงเรื่องการผ่าพิสูจน์รอบแรกว่าได้ดำเนินการอะไรไปแล้วบ้าง โดยประเด็นที่แม่แตงโมสงสัย ประกอบด้วย บริเวณศีรษะโดยรอบ / ใบหน้า / ลำคอที่สวมสร้อย / หน้าอกใต้ลำคอ / บาดแผลที่ขา / บาดแผลที่น่องและข้อพับ 2 ข้าง / เล็บมือ 2 ข้าง / แผ่นหลัง / หลอดลม / อวัยวะเพศ / และเสื้อผ้าที่สวมใส่วันเสียชีวิต // ซึ่งนอกจากประเด็นเหล่านี้ก็ยังมีประเด็นเพิ่มเติมที่หมอพรทิพย์แนะนำ โดยจะชี้แจงผลเท่าที่สามารถเปิดเผยได้ เพราะก็บางประเด็นต้องใช้เวลาตรวจสอบในห้องแลปอีกครั้ง ซึ่งผลสรุปจะแล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์

 

 

 

 

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์วรวีร์ ไวยวุฒิ รองผู้อํานวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ในฐานะประธานกรรมการผ่าพิสูจน์ศพ ยอมรับว่า การผ่าชันสูตรในรอบสองมีข้อจำกัดหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องฟอร์มาลีน และการที่ศพถูกผ่าชันสูตรรอบแรกไปแล้วทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งการชันสูตรครั้งนี้ แพทย์ได้ดูบาดแผลรอบนอก / การเปลี่ยนแปลงของร่างกายหลังเสียชีวิต มีการตัดเนื้อเยื่อไปตรวจในห้องปฏิบัติการ / รวมถึงพิสูจน์ประเด็นที่แม่สงสัยเฉพาะจุด / เชิญทันตแพทย์ จากคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬา ดูฟัน เปรียบเทียบภาพถ่าย เอกซเรย์คอมพิวเตอร์ดูความเสียหายกระดูก กระโหลกศีรษะ ยันจะเร่งให้เสร็จภายใน 2 สัปดาห์ พร้อมกันนี้ยังจะมีการเปรียบเทียบภาพถ่ายทางรังสีเพื่อดูการบาดเจ็บทางกระดูกและศีรษะ

 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ทันตแพทย์หญิง ดร.พิสชา พิทยพัฒน์ ภาควิชารังสีวิทยา คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบ ช่องปากและภาพถ่ายไม่พบฟันหัก หลุดร่วง หรือช่องโหว่ แต่จะต้องกลับไปตรวจสอบ ประวัติทันตกรรมย้อนหลังเพื่อความขัดเจนอีกครั้งหนึ่งว่ามีการจัดฟันหรือไม่ นายศราวุฒิ สุจริตธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านนติเวช กล่าวถึงประเด็นที่หลายคนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเรื่องฟันหักของแตงโม ขอชี้แจงว่า การพบศพครั้งแรกอาจจะมีคราบโคลนสีดำเปรอะเปื้อนจึงอาจดูเหมือนฟันหักหรือชำรุด หลังจากนั้นเป็นหน้าที่ของแพทย์ที่ต้องทำความสะอาดตามกระบวนการ นิติวิทยาศาสตร์ก่อนชันสูตร จึงไม่ใช่เรื่องที่เป็นความผิดกับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

 

นายศตวรรษ เศรษฐกร กล่าวว่า ในวันนี้ มาเป็นตัวแทน ของครอบครัวเพื่อร่วมสังเกตการณ์ซึ่งจะทำหน้าที่นำเสนอข้อมูลให้กับครอบครัวแตงโมให้ทราบ โดยยืนยันว่าวันนี้ถึงแม้ตนไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญแต่ก็ ยอมรับว่าข้อมูลที่ได้รับมานั้นเป็นประโยชน์ ซึ่งในรายละเอียดไม่ขอเปิดเผยโดยจะมีการไปสื่อสารให้กับทางครอบครัวของแตงโมทราบเท่านั้น ทั้งนี้ คณะกรรมการผ่าพิสูจน์ มีความพอใจและมีความเห็นที่สอดคล้อง กับแพทย์สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ที่ได้มีการผ่าพิสูจน์ไปในครั้งแรก ซึ่งถือว่าเป็นการทำงานที่มีความสมบูรณ์และเป็นไปตามขั้นตอนของนิติวิทยาศาสตร์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube