fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ50ผตห.โกงเที่ยวด้วยกัน100ล.

Featured Image
ตำรวจ จับเครือข่าย 2 โรงแรมในชัยภูมิ และภูเก็ต ทุจริต”เราเที่ยวด้วยกัน”เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงการจับขบวนการทุจริตโครงการเราเที่ยวด้วยกันได้ผู้ต้องหา 50 คน หลังตำรวจกองปราบปราม เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 55 จุด โดยจุดหลักอยู่ที่โรงแรม จังหวัดชัยภูมิ ได้ผู้กระทำผิด 36 คน ทั้งเจ้าของโรงแรม เจ้าของร้านค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องกระจายอยู่ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เลย นครราชสีมา ขอนแก่น เพชรบูรณ์ และศรีษะเกษ รวมมูลค่าความเสียหายในส่วนของโรงแรมนี้ 14 ล้านบาท และร้านค้าที่ร่วมกระทำผิด 101 ร้าน ความเสียหายรวมประมาณ 87 ล้านบาท ส่วนอีกที่คือ โรงแรมในจังหวัดภูเก็ตและเครือข่าย จับผู้กระทำผิดได้ 14 คน และยังมีประชาชนที่ร่วมทุจริตรวมกว่า 800 ราย พบรัฐเสียหายจากโรงแรม 18 ล้านบาท และร้านค้าที่ร่วมกระทำผิด 2 ล้าน ความเสียหายรวมเกือบ 4 ล้านบาท

จากการสอบสวน พบว่าทำเป็นขบวนการ มีผู้ตามหาซื้อสิทธิ ในราคา 400-500 บาท และให้เจ้าของสิทธิติดตั้งแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ก่อนนำไปจองโรงแรมและใช้คูปอง หรืออีกวิธีคือนำข้อมูลบัตรประชาชนและซิมการ์ดที่ลงทะเบียนแล้ว ขายต่อให้แก่ผู้สวมสิทธิราคา 800-1,000 บาท ก่อนจ้างผู้ร่วมขบวนการให้จองโรงแรมโดยมีกลุ่มรับจ้างเปิดบัญชีธนาคารคอยทำธุรกรรมแทนเจ้าของสิทธิ ซึ่งหลังเช็คอินตามห้องพักก็จะนำคูปองไปใช้จ่ายกับร้านค้าที่ตัวเองควบคุม

ทั้งนี้ ผบ.ตร. ยืนยัน หากสอบสวนพบว่า มีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องเพิ่มเติม จะขยายผลดำเนินคดีเพิ่ม เช่น ประชาชนที่จงใจร่วมใช้สิทธิ์ในลักษณะทุจริต โดยเบื้องต้นคาดมีมากถึง 9,000 คนทั่วประเทศ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube