fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เพื่อนสนิทแตงโมเห็นด้วย “แม่” อายัดศพ

Featured Image
เพื่อนสนิทแตงโมเห็นด้วย “แม่” อายัดศพ บอกเป็นเรื่องดี เลื่อนพิธีฌาปนกิจเพื่อความถูกต้องโปร่งใส

 

กลุ่มเพื่อนสนิทแตงโม ภัทรธิดา อาทิ โม อมีนา, แอนนา, ฮิปโป และพุดเดิ้ล ได้ร่วมกันให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม จะขออายัดร่างของแตงโม เพื่อผ่าพิสูจน์ใหม่ ว่า เรื่องนี้แม่มีการปรึกษาผู้ใหญ่หลายคนมาแล้ว แต่เรารอให้ทุกอย่างดำเนินการจริงๆ ทั้งการส่งเอกสารต่างๆ และรอแม่ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการก่อน และพวกตนเองเห็นด้วย และยินดีมาก เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการปรึกษานิติเวชมาบ้างแล้ว ส่วนกรณีที่มีคนสงสัยในประเด็นตาปูด รอยต่างๆทุกอย่างมีคำตอบอยู่แล้วแต่ต้องรอตำรวจแถลง ทั้งนี้หากมีการชันสูตรซ้ำอีกครั้งมองว่า เป็นเรื่องที่ดีมาก เพื่อให้เกิดความยุติธรรมในคดี เพราะหมอแต่ละคนมีความเชี่ยวชาญต่างกัน และใจก็อยากให้แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เข้ามาร่วมผ่าศพ

ส่วนการเลื่อนพิธีฌาปนกิจในวันที่ 14 มี.ค.นั้น ก็จะเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด และยินดียกเลิกมาก แม้จะมีการเตรียมไปบ้างแล้ว เพื่อความถูกต้องโปร่งใสในคดี คนจะได้รู้ความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ด้านแอนนา กล่าวถึงงานไว้อาลัยในคืนแรกด้วยว่า เมื่อคืนตนเองอยู่ไม่จบ เพราะด้วยบรรยากาศทำให้ความรู้สึกดาวลงไปอีกหลังจากที่รู้สึกดีขึ้นมาบ้าง แต่ก็อยากให้ทุกคนเป็นห่วงเบิร์ด พร้อมยืนยันว่า กรณีที่มีจิตแพทย์ออกมาแสดงความเป็นห่วงว่าเบิร์ดจะฆ่าตัวตายนั้น ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะเบิร์ด ไม่เคยมีความคิดแบบนั้น ซึ่งกำลังใจเบิร์ด ก็ดีมาก และเพื่อนๆก็ผลัดกันพูดคุยตลอด

ส่วนกรณีการเจอประกันอีกฉบับนั้น แอนนาระบุว่า ก็รับทราบแต่ก็ไม่ได้สนใจมาก หลังจากส่งรายละเอียดให้กับแม่ไป

ส่วนกรณีของกระติกวันนี้จะมาร่วมงานด้วยหรือไม่ ทั้ง 4 คน บอกพร้อมกันว่า พวกตนเองก็ไม่ทราบ โดยแอนนา ระบุว่า พวกตนเองไม่ได้พูดถึงกระติกมาเป็นสัปดาห์แล้ว เพราะสุดท้ายแล้วคนบนเรือรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างและที่พวกเขามาไว้อาลัย พวกตนเองก็รู้สึกเฉยๆ เพราะถ้าจะให้ยินดี ก็อยากจะยินดีมากกว่าถ้าคนบนเรือแสดงการช่วยเหลือตั้งแต่ตกเรือให้มากกว่านี้

พร้อมทั้งมองว่า ข้อความเขียนได้หมด แต่การกระทำสำคัญกว่าการเขียน และถ้าบอกว่าโมคือความรักโมคือครอบครัว ถ้าทำให้เราได้เห็นจริงๆเราก็ยังรอดูอยู่

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มประชาชนรวมตัวกันเรียกน้องความยุติธรรมให้กับแตงโม นั้น แอนนา ระบุว่า ก็ขอขอบคุณประชาชน เพราะวันนี้ลำพังแค่พวกตนเองเรียกร้องอย่างเดียวไม่ได้ ซึ่งใครจะมองว่าหิวแสงไม่เป็นไร แต่อยากให้ทุกคนมาช่วยกันถ้าไม่มีใครมาช่วย ก็คงจะขับเคลื่อนได้ยาก และเชื่อว่าไม่ว่าใครก็ตามที่อยากจะมาให้ความร่วมมือในคดีนี้ ไม่ได้มาเพื่อปั่นป่วน ก็ขอขอบคุณมากๆ ไม่ได้มองว่าเขาจะมาเพื่อหิวแสงแต่มองว่าเขามาเพื่อช่วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube