fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทลายปาร์ตี้ยา เมืองจันทบุรี

Featured Image
สืบภาค 2 ทลายปาร์ตี้ยา ท้าทายโควิด รีสอร์ตเมืองจันทบุรี รวบ 50 ผู้ต้องหา ยึดปืน ยาเค ไอซ์

 

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ได้สั่งการ ให้ พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2, พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จ.จันทบุรี, พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยอดชาย จำปาทอง ผกก.สส.ภ.จว.จันทบุรี ประสานเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ได้ร่วมกันจับกุมกลุ่มวัยรุ่นชายและหญิงซึ่งรวมตัวกันในลักษณะมั่วสุมกันเสพยาเสพติดด้วยการจัดปาร์ตี้ยาเสพติด เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ที่ รีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

 

 

 

 

โดยมีผู้ฝ่าฝืนในการกระทำความผิดรวมทั้งหมด 43 คน เป็นชาย 33 คน หญิง 10 คน พร้อมด้วยของกลางประกอบด้วย(1)วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (ยาเค) ลักษณะเป็นผง บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบมีที่กดปิดดึงเปิดที่ปากถุง รวม น้ำหนักประมาณ 12 กรัม (2)ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบมีที่กดปิดดึงเปิดที่ปากถุง รวม จำนวน 10 เม็ด (3)อาวุธปืนสั้น ออโตเมติก ขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมแมกกาซีน จำนวน 2 ซอง (ไม่มีกระสุน)

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ได้รับแจ้งผ่านลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภ.2 ว่า ที่รีสอร์ต ลักษณะเป็นที่พักพูลวิลล่าติดชายทะเล มีกลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิง ทั้งจากจังหวัดใกล้เคียงและในพื้นที่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกิจเงินกู้นอกระบบ จะเดินทางจากกรุงเทพมหานคร และจังหวัดระยอง จำนวนประมาณ 40-50 คน มาเช่าจัดงานปาร์ตี้วันเกิด ซึ่งจะมีการจัดหายาเสพติดประเภทยาเค และยาอี มารวมและแบ่งปันกันเสพ

 

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ โดยจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบไปซุ่มดูและสังเกตการณ์โดยรอบบริเวณอาคาร ซึ่งประตูทางเข้าเปิดไว้ ส่วนกำลังที่เหลือได้ปิดล้อมไว้โดยรอบบริเวณด้านนอกเพื่อป้องกันการหลบหนี เมื่อชุดที่ซุ่มสังเกตการณ์ด้านในรายงานว่า มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดกันอยู่จริง โดยรวมตัวกันในลักษณะไม่เว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงส่งสัญญาณให้ชุดปฏิบัติการตามแผน โดยชุดที่แต่งกายนอกเครื่องแบบและซุ่มดูอยู่ ได้จู่โจมเข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจขอตรวจค้น เมื่อทั้งหมดทราบว่าเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ มีท่าทีตกใจและพยายามหลบหนี

 

เจ้าพนักงานตำรวจชุดที่โอบรอบไว้ จึงร่วมกันเข้าไปควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด จากการตรวจค้นพบยาเสพติดกลางและอาวุธปืนดังกล่าวอยู่ในครอบครองของกลุ่มชายหญิงที่มาร่วมมั่วสุ่มเสพยากันภายในบ้านหลังดังกล่าว

 

จึงขอทำการตรวจหาสารเสพติดจากน้ำปัสสาวะทั้งหมด ผลการตรวจพบสารเสพติด จำนวน 29 คน ชาย 23 หญิง 6 คน และจากการตรวจค้นยังพบว่าบุคคลทั้งหมดรวมตัวกันจัดกิจกรรมกันโดยไม่เว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ตาม พรก.ฉุกเฉินฯ จึงจับกุมตัวดำเนินคดีทั้งหมดนำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองจันทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube