fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบช.ภ.1 ย้ำชัดคดี “แตงโม” ยังไม่มีอะไรบ่งชี้เป็นฆาตกรรม

Featured Image
ผบช.ภ.1 ย้ำชัดยังไม่มีอะไรบ่งชี้เป็นคดีฆาตกรรม ลั่นสอบสวนตรงไปตรงมา ใช้พยานหลักฐาน-กฎหมาย ไม่ใช้ความรู้สึก

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ว่าขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีได้ เพราะยังต้องรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ และของกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาประกอบสำนวนคดี โดยเฉพาะผลการตรวจบาดแผลที่ศพ ซึ่งได้ให้แพทย์นิติเวช จากคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาลมาร่วมพิสูจน์ด้วยว่าบาดแผลเกิดก่อนหรือหลังการเสียชีวิต อีกทั้งรอยนิ้วมือแฝง คราบเลือด และสิ่งของทั้งหมดที่ตรวจพบบนเรือสปีดโบ๊ทลำที่เกิดเหตุ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งหากได้ผลการตรวจพิสูจน์ทั้งหมดแล้วก็จะต้องนำมาประชุมสรุปชุดสืบสวน สอบสวนร่วมกันถึงผลสรุปคดีก่อน

 

ส่วนกรณีที่มีการวิเคราะห์ถึงบาดแผล และมูลเหตุครั้งนี้เกิดจากการฆาตกรรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้จากพยานหลักฐานที่มีอยู่ไม่มีเหตุบ่งชี้ได้ว่าเกิดจากเหตุฆาตกรรม เป็นเพียงอุบัติเหตุอยู่ แต่ก็พร้อมรับข้อมูลจากทุกฝ่าย โดยข้อมูลที่มีประโยชน์ก็สาทารถนำมาให้พนักงานสอบสวนได้ ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นก็ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่าเกิดจากการพลัดตกลงไปเอง หรือมีผู้กระทำ

 

สำหรับภาพจากกล้องวงจรปิด ฝ่ายสืบสวนก็ได้รวบรวมมาจากหลายส่วน ส่วนจะสามารถบันทึกภาพในขณะที่แตงโม ตกน้ำได้หรือไม่นั้น ยังไม่ขอเปิดเผยแต่ก็ได้รวบรวมในจุดอื่นๆ มาประกอบรวมกันไว้เพื่อเป็นแนวทางในการสรุปสำนวนคดี

 

ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้วกว่า 80 คน ส่วนการดำเนินคดีก็ยังมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพียง 2 คน คือ นายปอ กับนายโรเบิร์ตเท่านั้น ส่วนคำให้การของแต่ละคนที่มีบางส่วนไม่ตรงกัน ก็จะต้องรอพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบก่อน

 

ส่วนประเด็นภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุด กฟผ. บางกรวย ที่สามารถจับภาพเรือสปีดโบ๊ตของแตงโมและกลุ่มเพื่อน ขณะแล่นสวนกับเรือจูงหรือเรือขนสินค้าการเกษตร ว่าได้มีการเรียกสอบปากคำคนบนเรือเป็นพยานที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

 

สำหรับประเด็นที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นคดีฆาตกรรม แล้วจะกระทบกับความเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจหรือไม่นั้น ผบช.ภ.1 ยืนยันว่า ไม่เป็นอุปสรรค  เนื่องจากว่าได้มีการดำเนินการสอบสวนอย่างเปิดเผย โปร่งใส ตรงไปตรงมา ใช้พยานหลักฐานและกฎหมายโดยไม่ใช้ความรู้สึก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube