fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ราชทัณฑ์” ไล่ออก 5 ผู้คุมเรือนจำ

Featured Image
“ราชทัณฑ์” ไล่ออก ปลดออก ให้ออก 5 ผู้คุมเรือนจำ ประพฤติชั่วร้ายแรง ทุจริตต่อหน้าที่ มีมลทินมัวหมอง

 

 

 

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ผลประชุมคณะอนุกรรมการสามัญประจำกรมราชทัณฑ์ (อ.ก.พ.) ครั้งที่ 3/2565 พิจารณาลงโทษข้าราชการที่ทำผิดวินัย มีพฤติการณ์ที่เสื่อมเสีย ทำให้ประชาชนเกิดความไม่เชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ โดยที่ประชุมมีมติลงโทษข้าราชการที่กระทำผิดวินัย จำนวนทั้งสิ้น 5 ราย ไล่ออกจากราชการ 2 ราย ปลดออกจากราชการ 1 ราย และให้ออกจากราชการ 2 ราย ประกอบด้วย

 

 

1. กรณีประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง 2 กรณี โดยมีพฤติการณ์ คือถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมข้อหายาเสพติด (ยาไอซ์) อยู่ระหว่างเข้ารับการบำบัดฟื้นฟู มติ อ.ก.พ.ให้ปลดออกจากราชการ 1 รายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมข้อหายาเสพติด(ยาบ้า) ขณะส่งตัวไปเข้ารับการบำบัดและคุมประพฤติแต่ยังมีพฤติการณ์เสพยาเสพติดระหว่างการบำบัด มติ อ.ก.พ. ไล่ออกจากราชการ 1 ราย

 

 

2.กรณีทุจริตต่อหน้าที่เรียกรับประโยชน์จากผู้ต้องขังหรือญาติผู้ต้องขัง 1 กรณีโดยมีพฤติการณ์คือติดต่อญาติและเรียกรับเงินจากญาติผู้องขังเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินการลดวันต้องโทษจำคุก มติ อ.ก.พ.ไล่ออกจากราชการ 1 ราย

 

 

3. กรณีมีมลทินหรือมัวหมองถ้าให้รับราชการต่อไปจะเป็นการเสียหายแก่ราชการ 2 กรณี โดยมีพฤติการณ์คือนำสิ่งของต้องห้ามและสิ่งของไม่อนุญาตเข้ามาในพื้นที่เรือนจำ โดยพยายามลักลอบนำเข้าไปในเรือนจำโดยไม่ได้รับอนุญาต มติ อ.ก.พ ให้ออกจากราชการ 1 รายและติดต่อญาติผู้ต้องขังเพื่อเป็นสื่อในการทวงหนี้ค่ายาเสพติด มติ อ.ก.พ. ให้ออกจากราชการ 1 ราย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube