fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คลัสเตอร์ร้านเกมติดโควิดแล้ว 36 ราย

Featured Image
คลัสเตอร์ร้านเกม ย่านสายไหม ติดเชื้อโควิดแล้ว 36 ราย เข้าระบบ HI / CI ทุกราย-เฝ้ายอดติดเชื้อเพิ่ม

 

 

 

วันนี้ (23 ก.พ. 65) ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ได้ลงสำรวจพื้นที่ชุมชนหมู่บ้านพูนทรัพย์ ถ.เพิ่มสิน 18 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก กระทั่งกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ หรือเรียกว่าคลัสเตอร์ร้านเกม พบว่า ประชาชนยังคงใช้ชีวิตตามปกติ และมีการป้องกันตนเองเบื้องต้น ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ส่วนบ้านที่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อาศัยอยู่ ก็มีหน่วยงานนำถังขยะติดเชื้อสีแดงมาตั้งไว้ให้บริเวณหน้าบ้าน โดยประชาชนที่พักอาศัยในชุมชนพูนทรัพย์บอกกับทีมข่าวว่า ขณะนี้มีหลายรายที่หายป่วยแล้ว แต่ก็ยังมีบางรายยังต้องรักษาอยู่ ทั้งในระบบรักษาที่บ้าน และศูนย์พักคอย โดยการติดเชื้อเริ่มจากมีเด็กเริ่มติดเชื้อต่อกัน จากนั้นจึงกระจายเข้าสู่คนในครอบครัว และละแวกเพื่อนบ้าน

 

 

ด้าน นายอนุชิต พิพิธกุล ผู้อำนวยการเขตสายไหม เปิดเผยว่าจุดเริ่มต้นของคลัสเตอร์ดังกล่าวเกิดจากมีร้านขายของชำแห่งหนึ่งในซอยเพิ่มสิน 18 เปิดให้บริการร้านเกมร่วมด้วย เกิดมีเด็กที่ใช้บริการภายในร้านติดโควิด-19 ขึ้นมาหนึ่งราย จากนั้นเชื้อกระจายไปเรื่อยๆในเด็กด้วยกัน และกระจายเข้าสู่ครอบครัว และเพื่อนบ้าน โดยขณะนี้ทางสำนักงานเขตก็ได้มีการสั่งปิดร้านเกมดังกล่าวแล้วตั้งแต่วันที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายแรก โดยสั่งปิดจนถึงวันที่ 25 ก.พ.

 

 

 

 

ทั้งนี้ ภายในชุมชนมีทั้งสิ้น 216 ครัวเรือน หรือประมาณ 900 คน ซึ่งการตรวจเชื้อเชิงรุก 3 ครั้ง พบมีผู้ติดเชื้อรวม 36 คน โดยตรวจครั้งแรกวันที่ 15 ก.พ. พบผู้ติดเชื้อ 15 คน วันที่ 19 พบผู้ติดเชื้อ 17 คน และตรวจเชิงรุกปูพรมประชาชน 200 คน วันที่ 21 ก.พ. พบผู้ติดเชื้อ 4 คน โดยผู้ป่วยทุกรายเป็นผู้ป่วยสีเขียว ไม่มีอาการ หรืออาการน้อย จึงได้นำเข้าสู่ระบบรักษาทั้งในรูปแบบ Home Isolation (HI) ในระบบของ สปสช. จำนวน 18 คน และรักษาในศูนย์พักคอย Community Isolation (CI) ของสำนักงานเขตสายไหม จำนวน 18 คน

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันนี้ผู้อำนวยการเขตสายไหมและเจ้าหน้าที่จะเดินทางเข้าไปยังชุมชนดังกล่าว เพื่อทำการตรวจเยี่ยมและแจกสิ่งของจำเป็นสำหรับการยังชีพด้วย พร้อมขอให้ประชาชนช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย, การเว้นระยะห่างทางสังคม การงดไปพื้นที่เสี่ยง และล้างมือบ่อย ๆ ด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือสบู่ เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงของการติดเชื้อโควิด-19

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube