fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบอดีต ปธ.กองทุนหมู่บ้านโกง2แสนบาท

Featured Image
ตำรวจรถไฟ รวบอดีตประธานกองทุนหมู่บ้าน ยักยอกเงิน กว่า 2 แสนบาท

พ.ต.ต.กิจจา จันทาทับ สว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์ฯ, พร้อมกำลัง ร่วมกันจับกุม นายชัยรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพะเยา ที่ จ.74/2556 ลงวันที่ 5 สิงหาคม 2556 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์” โดยจับกุม ได้บนขบวนรถไฟขบวนรถด่วนพิเศษที่ 7 เส้นทาง (กรุงเทพฯ-เชียงใหม่) ขณะจอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟอุตรดิตถ์ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

พฤติการณ์ เมื่อปี 2556 นายชัยรัตน์ฯ (ผู้ต้องหา) ซึ่งเป็นประธานกองทุนหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.หงส์เหิน อ.จุน จ.พะเยา มีหน้าที่ในการบริหารเงินกองทุนให้แก่ลูกบ้านเพื่อนำไปซื้อปุ๋ยและอุปกรณ์ทำการเกษตร และมีหน้าที่ในการเก็บรายได้เข้ากองทุน ต่อมาผู้ต้องหาได้นำเงินกองทุนหมู่บ้านประมาณ 200,000 บาท ไปใช้ส่วนตัว โดยไม่สามารถหาเงินมาใช้กองทุนได้ จึงได้หลบหนีไปตามจังหวัดต่างๆ

 

ต่อมาภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟศิลาอาสน์สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาจะเดินทางโดยรถไฟขบวนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหาจึงทำการจับกุมสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพ หลังจับกุม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.จุน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube