fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เตรียมขอหมายจับ! คดียิงนทท.แคนาดาดับคาวิลล่าภูเก็ต

Featured Image
คืบหน้า! คดียิงนทท.แคนาดาดับคาวิลล่าภูเก็ต ชุดสืบฯเร่งไล่กล้องได้ 70% เจอเสื้อ หน้ากาก ที่คนร้ายต่างชาติทิ้งข้างทาง ส่งพฐ. ตรวจพิสูจน์ เพื่อขอศาลออกหมายจับ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดียิงชาวต่างชาติเสียชีวิตอย่างอุกอาจกลางเมืองภูเก็ต ล่าสุดมีความคืบหน้าไปมาก โดยชุดสืบสวนของคดีนี้ได้เร่งระดมไล่กล้องวงจรปิดในเส้นทางที่ใช้หลบหนีไปแล้วประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์

ในส่วนพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เก็บได้ในบางจุด ยังไม่เพียงพอ ซึ่งล่าสุดพบเสื้อที่สวมขณะก่อเหตุพร้อมทั้งหน้ากากอนามัยของคนร้าย รายหนึ่งที่ทิ้งบริเวณป่าข้างเส้นทางระหว่างหลบหนี ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไปตรวจหาพยานทางนิติศาสตร์ยืนยันอัตลักษณ์บุคคล ขณะที่พยานหลักฐานต่างๆที่มีอยู่ยังไม่สามารถยื่นขอศาลออกหมายจับได้ แต่จากการสอบพยานแวดล้อม และภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถทราบตำหนิรูปพรรณของคนร้ายซึ่งคาดว่าเป็นชาวต่างชาติ โดยชุดสืบสวนคดีดังกล่าวกำลังเร่งทำงานอย่างเต็มที่เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนเพื่อมัดตัวคนร้าย และขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดภูเก็ตและจับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ยังมีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งกำชับทีมสืบสวนคดีนี้ ห้ามให้ข่าวแก่สื่อมวลชน โดยหากมีความคืบหน้าของคดี ที่สามารถเปิดเผยได้ให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. (ส.ส.) ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมสืบสวนที่ลงไปกำกับคดีนี้ด้วยตนเอง เป็นผู้ให้ข่าวกับสื่อมวลชนแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น เหตุผลเพราะอาจจะเป็นอุปสรรคต่อการสืบสวน และต้องการให้ทีมสืบสวนได้เร่งทำงานคลี่คลายคดีให้ได้ตัวคนร้ายโดยเร็ว

ด้าน พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ระบุว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่งเพราะเหตุการณ์ดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและการท่องเที่ยวในภาพรวมของประเทศได้ จึงได้สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องซึ่งรวมถึงตำรวจท่องเที่ยวรีบเร่งสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดให้ได้โดยเร็วที่สุด พร้อมยืนยันหนักแน่นว่านักท่องเที่ยวไม่ว่าจะมาจากต่างประเทศหรือเป็นคนไทย รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งในประเทศจะต้องมีความปลอดภัยสูงสุด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube