fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบอดีตท้าวแชร์วัย 60 เชิดเงินหนีกว่า 1.6 ล้าน

Featured Image
ตร. บุกจับ อดีตท้าวแชร์คาบ้านพัก จ.อยุธยา หลังเชิดเงินหนีกว่า 1.6 ล้านบาท

 

 

วันนี้ (9 ก.พ. 65) กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.ต.พัฒษพงศ์ เสณีแสนเสนา สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.สุรพล ชูใจ รอง สว.กก.1 บก.ป และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นางมุกดา (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 305/62 ลงวันที่ 16 สิงหาคม 2562 ฐาน “จัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนแชร์รวมกันมากกว่าสามวง, มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่าสามสิบคน, มีทุนกองกลางต่อหนึ่งงวดรวมกันทำวงเป็นมูลค่ามากกว่าจำนวนที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง” โดยจับกุมได้ ที่ บ้านพักอาศัย ตำบลโคกช้าง อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

พฤติการณ์ เมื่อปี 2558 นางมุกดา ประกอบอาชีพขายข้าวแกงรถเข็น บริเวณวัดขวัญเมือง จ.นนทบุรี ต่อมาเห็นโอกาสว่าตนเป็นที่รู้จักและไว้วางใจของลูกค้า จึงผันตัวเป็นท้าวแชร์ ชักชวนบุคคลรู้จักร่วมลงทุนเล่นวงแชร์กับตน โดยเริ่มต้นจากการเป็นท้าวเล่นแชร์แบบรายเดือน กระทั่งไม่สามารถหาเงินมาหมุนได้ทัน จึงใช้วิธีแบ่งการเล่นแชร์ออกเป็นวงแชร์แบบรายสัปดาห์, รายเดือน จำนวนหลายวงพร้อมกัน ซึ่งผู้ต้องหาจะจัดการและรวมเงินวงแชร์ หรือ “ท้าวแชร์” เปิดรวมกันถึง 12 วงแชร์ โดยมีผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 30-40 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 1,600,000 บาท โดยเมื่อผู้เสียหายทวงถามถึงเงินในวงแชร์ กลับบ่ายเบี่ยง อ้างว่าไม่สามารถเก็บเงินตามรายชื่อที่เปียแชร์ได้ และหลบหนีหายไป จึงได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความกับ สภ.บางศรีเมือง

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปพักอาศัยอยู่บ้านพักย่านจังหวัดอยุธยาและปทุมธานี และเข้าทำการจับกุมตัวส่ง สภ.บางศรีเมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และให้การยอมรับตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube