fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบนายหน้าลวงเหยื่อทำงานเกาหลี

Featured Image
ตร.สอบสวนกลาง จับกุมนายหน้าไทยลวงเหยื่อทำงานผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ เชิดเงินหนีกว่า 4 ล้านบาท

 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปรามพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.ศรัณย์ ศรีพักตร์ สว.กก.4 บก.ป.และเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.4บก.ป.ร่วมกันจับกุมน.ส.จอม (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอำนาจเจริญ ที่ 109/2564 ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ฐาน “ฉ้อโกง” สามารถจับกุมได้ที่ ริมถนนสาธารณะ ถนนเทพรักษ์ แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯพฤติการณ์ก่อนเกิดเหตุเมื่อปี2559ผู้ต้องหาเคยเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้และเดินทางกลับมายังประเทศไทยจากนั้นจึงคิดวิธีหาเงินโดยการเป็นนายหน้าส่งคนไปทำงานต่างประเทศ

 

 

โดยผู้ต้องหาโฆษณาว่าสามารถจัดส่งคนไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ เช่น ร้านนวด ทำสวน หรือทำงานโรงงาน พร้อมรับประกันว่าจะมีรายได้สูงถึงเดือนละ 50,000 – 70,000 บาท เมื่อมีบุคคลสนใจสมัครก็จะต้องจ่ายค่าสมัคร และค่าดำเนินการต่าง ๆ ให้กับผู้ต้องหา จำนวน 5,000 – 22,000 บาท แต่เมื่อโอนแล้ว ปรากฏว่าผู้ต้องหาบ่ายเบี่ยง ไม่ดำเนินการตามที่ตกลงไว้ รวมเป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท และเมื่อผู้เสียหายขอคืนเงินก็ไม่ได้รับคำตอบจากผู้ต้องหา ทั้งนี้ ภายหลังไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหารายดังกล่าวได้ จึงรวมกลุ่มเข้าแจ้งความ

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาทำงานในพื้นที่สายไหม กรุงเทพฯ จึงเข้าจับกุมตัว เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาระบุว่าเคยเป็นนายหน้าส่งคนไทยไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้โดยผิดกฎหมายจริง ซึ่งจะได้ส่วนแบ่งจากเจ้าของธุรกิจที่มารับคนงานไทยไปทำงานด้วย ส่วนเงินที่รับมาจากกลุ่มผู้เสียหายนำไปใช้ในชีวิตประจำวันแล้ว จึงไม่สามารถนำมาคืนได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube