fbpx
Home
|
อาชญากรรม

PCT ทลายแก๊งคอลเซนเตอร์แนวชายแดน

Featured Image
ปฏิบัติการบูรพา 491 ทลายคอลเซ็นเตอร์ตัดวงจรส่งคนไทยข้ามแดน

 

 

ชุดปฏิบัติการ ศปอส.ตร หรือ PCT ร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันสืบสวนข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จนทราบว่า มีเครือข่ายที่อยู่ในฝั่งประเทศไทย มีสองสามีภรรยาหน้าที่คอยประสานงานกับชาวไทยหัวหน้าเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในประเทศกัมพูชา คอยเป็นธุระจัดหาคนไทยไปทำงานประเทศกัมพูชา ผ่านเว็บจัดหางานฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน รับสมัครงานไปปอยเปต อรัญประเทศ สระแก้ว โดยล่อลวงว่ามีรายได้ดี งานสบาย เมื่อมีคนหลงเชื่อคนร้ายจะขับรถไปรับถึงบ้านพักและนำพาไปส่งข้ามชายแดนไปยังประเทศกัมพูชา คณะทำงานได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้กระทำผิด จำนวน 2 ราย

 

 

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศปอส.ตร (PCT) ได้นำทีมเปิดปฏิบัติการบูรพา 491 ทลายคอลเซ็นเตอร์ตัดวงจรส่งคนไทยข้ามแดนจับกุมและตรวจค้นเซฟเฮ้าส์ลับประชิดชายแดนที่ใช้เป็นที่พักคนไทยก่อนนำตัวข้ามไปยังประเทศกัมพูชา โดยจับกุมผู้ต้องหาดังนี้ นายณฐกร และ น.ส.อ้อยใจ ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดสระแก้ว ลงวันที่ 21 ม.ค. 65 ข้อหา “ร่วมกันเป็นอั้งยี่ โดยเป็นผู้มีตำแหน่งหน้าที่ในคณะบุคคลนั้น , หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และข้อหาอื่น

 

โดยการเข้าตรวจค้นเซฟเฮ้าส์ลับประชิดชายแดนที่ใช้เป็นพักคนไทยก่อนนำตัวข้ามไปยังประเทศกัมพูชา ในพื้นที่ ตำบลโคกสูง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว มีลักษณะเป็นบ้านร้าง พบหลักฐานหลายรายการ อาทิ สมุดบัญชีธนาคาร หนังสือผ่านแดน จึงยึดไว้ตรวจสอบจากการสอบสวน นายณัฐกร ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าได้รับจ้างขนคนไทยข้ามแดน จุดที่นำพาคนไทยข้ามชายแดนไปยังประเทศกัมพูชา ที่บริเวณทุ่งนาด้านหลังปราสาทสด๊กก๊อกธม

 

 

จากนั้นคนเขมร 3 คน จะมารอรับคนเดินข้ามไป ซึ่งต้องใช้การเดินเท้าไปอีกประมาณ 4 กิโลเมตร จึงจะถึงแนวชายแดน โดยที่ต้องให้คนเขมรมารับเพราะว่าบริเวณแนวชายแดนฝั่งกัมพูชาจะมีกับระเบิดของทหารกัมพูชาอยู่ หากไม่ชำนาญเส้นทางจะทำให้ถูกกับระเบิดได้ โดยการรับจ้างข้ามประเทศแบบนี้จะได้ค่าจ้างต่อหัวคนละ 6,500 บาท และยอมรับว่าหมู่บ้านริมชายแดนแบบนี้มีขบวนการขนคนข้ามแดนแบบนี้อีกหลายราย เพราะแนวชายแดนละแวกนี้ไม่มีภูเขาหรือแม่น้ำกั้น หากชำนาญเส้นทางก็สามารถหลบเจ้าหน้าที่ข้ามแดนไปได้

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ตำรวจจะเปิดเกมบุกอย่างเต็มรูปแบบสำหรับพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เราจะเร่งขยายผลการจับกุมคดีนี้ให้ถึงต้นตอ โดยตอนนี้ได้พยานหลักฐานมาพอสมควรแล้วออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมรวม 17 คน โดยเฉพาะ นาย ปอ หนวดงาม ตัวการใหญ่คนไทยที่ควบคุมคนไทยหลอกคนชาติเดียวกัน โดยจะเร่งประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านโดยเร็วเพราะมีคนที่ถูกหลอกลวงมีจำนวนมากกำลังรอความหวัง เราต้องหยุดยั้งความเสียหายที่เกิดกับพี่น้องประชาชนให้ได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube