fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกค้นอุเทนถวาย พบปลอกกระสุนอื้อ!

Featured Image
ตำรวจบุกค้น อุเทนถวาย หลังมีคลิปกลุ่มคนยิงปืนสนั่นในวันสถาปนา พบปลอกกระสุนอื้อ!

 

วันนี้ (2 ก.พ.) ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าทำการตรวจค้น หลังจากที่เพจสังคมออนไลน์เพจหนึ่ง ได้มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันบริเวณกลางสนามฟุตบอลภายในสถานศึกษาแห่งนี้ จากนั้นก็ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าพร้อม ๆ กันหลายนัด จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมกับการกระทำดังกล่าว ที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

 

หลังทราบเรื่อง ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็ได้ระดมกำลังตำรวจจากหลายหน่วยเข้าตรวจค้นภายในสถานศึกษาแห่งนี้ทันที จากการตรวจค้น พบกระสุนปืน 18 ปลอก มีขนาด 9 มม. จำนวน 15 ปลอก และขนาด .32 จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่บนสนามหญ้าบริเวณใกล้เคียงกับเหตุการณ์ในคลิปวีดีโอ

พลตำรวจตรีสำเริง สวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (2 ก.พ. 65) ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้ระดมกำลังตำรวจเข้าไปตรวจค้นภายในสถานศึกษา เบื้องต้นพบแต่ปลอกกระสุนปืนแต่ยังไม่พบอาวุธปืน และอาวุธชนิดอื่น ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพวงจรปิดว่าคนที่ยิงปืนมีใครบ้าง เพื่อขยายผลถึงอาวุธปืนว่าถูกกฎหมายหรือไม่

 

“สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้ทางคณาจารย์ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยบอกว่าไม่ทราบว่ามีการรวมตัวก่อเหตุดังกล่าวขึ้นมาก่อน ยังอยู่ระหว่างปิดการเรียนการสอนขั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกทั้งยืนยันว่าสถาบันแห่งนี้ไม่เคยมีประเพณีที่ปฎิบัติในลักษณะดังกล่าว ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรกระทำ เพราะอาจทำอันตรายกับประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงได้ เพราะเป็นย่านธุรกิจใจกลางเมืองและมีสถานศึกษา อย่างไรก็ตามได้มีการเชิญพยานอย่างน้อย 2 คน ไปสอบปากคำแล้ว” พลตำรวจตรีสำเริง กล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube