fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายฯ อัปเดตแนวทางต่อสู้คดี ‘เพนกวิน-อานนท์-ไผ่-ไมค์’

Featured Image
ทนายกฤษฎางค์ เผย ‘เพนกวิน-อานนท์-ไผ่-ไมค์’ ยังยืนยันจะไม่ยื่นประกันตัวอีก ลั่นเป็นกังวลการต่อสู้คดีมีโอกาสไม่เต็มที่

 

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทนายของแกนนำกลุ่มราษฎร ทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายอานนท์ นำภา หรือทนายอานนท์ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ และ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ถึงกรณีที่ศาลอาญารัชดา มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.64 ต่อมาทนายกฤษฎางค์ ได้ออกมาชี้แจงเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.64 ว่า “นับจากนี้พวกเขาจะไม่ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว (ประกันตัว) ในระหว่างพิจารณาคดีต่อศาลอาญาอีก และจะไม่อนุญาตให้ทนายความและบุคคลใดไปดำเนินการดังกล่าวทั้งสิ้น”

โดยความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (2 ก.พ.) ทนายกฤษฎางค์ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ทั้ง 4 คนเป็นคนตัดสินใจ ตอนเข้าไปเยี่ยมก็มีแต่การพูดคุยเรื่องของคดีความแต่เพียงเท่านั้น ล่าสุดที่เข้าไปเยี่ยมก็คือช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีทีมทนายความเข้าไปเยี่ยมเรื่อยๆอยู่แล้วประมาณ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์ ไปรายงานความคืบหน้าของคดี

ส่วนแนวทางการต่อสู้จากนี้ ทนายกฤษฎางค์ กล่าวว่า ทั้ง 4 คนยืนยันว่าสิ่งที่เรียกร้องไม่ผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ส่วนมาตรา 112 ทำไปตามสิทธิและเสรีภาพ โดยสิ่งที่พูดนั้นไม่ได้เป็นการดูหมิ่นหรือหมิ่นประมาทแต่อย่างใด ซึ่งการต่อสู้จะเป็นไปในแนวทางเรื่องสุจริต

ทนายกฤษฎางค์ ยังกล่าวว่า สิ่งที่เป็นกังวลคือเรื่องโอกาสในการต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ การสืบพยานหลักฐานเอกสาร-บุคคล ซึ่งศาลยังไม่ออกหมายเรียกเอกสารต่าง ๆ ให้ ขณะนี้ทีมทนายกำลังรวบรวมอยู่ คาดว่าจะสามารถแถลงต่อสื่อมวลชนได้ภายในเร็วๆนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube