fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พ่อแม่ หมอกระต่ายให้ปากคำตำรวจเพิ่มเติม

Featured Image
พ่อแม่หมอกระต่าย ยอมรับกังวลใจ คดีขับรถชนมักรอลงอาญา กระทำโดยประมาท ขณะทนายเตรียมฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย เหตุสูญเสียครั้งใหญ่

 

 

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ สน.พญาไท นพ.อนิรุทธ์ และ นางรัชนี ศุภวัตรจริยากุล พ่อและแม่ของ พญ.วราลัคน์ หรือ หมอกระต่าย พร้อมด้วย นายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความ ได้เดินทางมาเพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เจ้าของคดี และ พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในสำนวนคดี

 

 

พ.ต.อ.บวรภพ เปิดเผยว่า คดีนี้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนผู้ต้องหาได้เดินทางมาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 2 ข้อหาเรียบร้อยแล้ว และรับสารภาพทั้งหมด ในส่วนของสำนวนค่อนข้างสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงใบรายงานชันสูตรจากโรงพยาบาลรามาธิบดีเพื่อนำมาประกอบสำนวน มั่นใจว่าจะสรุปสำนวนทันกำหนด วันนี้ครอบครัวผู้ตายได้มาให้การเรื่องความเกี่ยวพันกับผู้ตาย และประสงค์จะเรียกร้องค่าชดเชย โดยยังไม่ได้บอกจำนวนที่ชัดเจน ซึ่งจะเป็นทางแพ่งแยกกับทางอาญา โดยตนได้พูดคุยกับครอบครัวของผู้ตายว่าขอให้มั่นใจในการทำงานของ ตำรวจ สน.พญาไท ว่าจะทำคดีอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการผิดเพี้ยนในสำนวน และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วย

 

 

ขณะที่ นายณัฐพล เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาสอบปากคำด้านครอบครัวผู้เสียหาย ในส่วนของประวัติผู้ตาย ประวัติครอบครัว และติดตามคดีด้วย ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อจากผู้ต้องหาในเรื่องการเยียวยา ในอนาคตน่าจะมีการฟ้องแพ่งกับผู้ต้องหา โดยคดีนี้เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ ขอให้คดีนี้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลง เพื่อไม่ให้การตายของพญ.วราลัคน์ เสียเปล่า

 

ด้าน นพ.อนิรุทธ์ กล่าวว่า อยากให้คดีของลูกสาวเป็นบทเรียนของสังคมกฎหมายควรมีการลงโทษขั้นสูงสุดอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลง อยากให้ผู้ขับขี่มีบรรทัดฐานการใช้รถ เท่าที่ผ่านมา เห็นว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่ได้ทำให้คนผิดจะรู้สึกว่าเป็นเรื่องร้ายแรง จึงรู้สึกว่าโทษที่เกิดขึ้นไม่ทำให้สังคมพัฒนาขึ้น ขณะนี้คนชนยังไม่รับผิดชอบอะไร เพียงแค่แสดงตัวว่าไม่ได้หนีคดี และมาขอขมาเท่านั้น แต่ยังไม่ได้ประสานด้านอื่น ทั้งนี้ การเข้ามาพบพนักงานสอบสวนวันนี้ เนื่องจากเพิ่งว่างมาให้ปากคำหลังเสร็จสิ้นงานศพลูกสาว   ทางด้าน นางรัชนี มารดาของหมอกระต่าย กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ส่วนตัวกังวลในเรื่องบทลงโทษ เนื่องจากที่ผ่านมา คดีลักษณะนี้มักจะรอลงอาญา เนื่องจากกระทำการโดยประมาท ทั้งที่มาจากพฤติกรรมการขับขี่ของคนไทยหลังเสร็จสิ้นการเข้าพบพนักงานสอบสวน พ.ต.อ.บวรภพ ได้พูดคุยกับครอบครัวของพ.ญ.วราลัคน์ เพื่อสร้างความมั่นใจด้านการทำสำนวนคดีด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube