fbpx
Home
|
อาชญากรรม

DSIจับ3นายหน้าหลอกหญิงค้ากามดูไบ

Featured Image
DSI จับกุม 3 นายหน้าจัดหาหญิงไทยไปบังคับค้าประเวณี ณ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ดีเอสได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุม 3 นายหน้าชาวไทย หลอกชักชวนหญิงไทยไปทำงานนวด ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่ถูกบังคับให้ค้าประเวณี โดยติดตามจับกุมได้ที่จังหวัดชลบุรี 1 ราย และจังหวัดอุบลราชธานี 2 ราย ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐานสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายดำเนินคดีตามกฎหมาย

รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า มูลนิธิพิทักษ์สตรี ได้แจ้งกับดีเอสไอ ว่ามีหญิงไทย จำนวน 6 ราย ตกเป็นเหยื่อ ถูกกลุ่มนายหน้าชาวไทย หลอกชักชวนไปทำงานนวด ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยอ้างว่าเป็นงานนวดที่มีรายได้ดี ไม่มีการบังคับให้มีเพศสัมพันธ์กับลูกค้า ทำให้เหยื่อหลงเชื่อ ต่อมาเมื่อหญิงไทยทั้ง 6 ราย  เดินทางไปถึง ณ นครดูไบ ได้ถูกเจ้าของร้านชาวจีนยึดหนังสือเดินทางไว้ และได้พาไปทำงานที่ร้านนวด (แอบแฝง) แห่งหนึ่ง และบางรายถูกส่งนำไปทำงานที่ซ่องโสเภณี ใน กรุงอาบูดาบี มีการบีบบังคับให้ต้องมีเพศสัมพันธ์กับลูกค้า หากไม่ยินยอมก็จะไม่มีรายได้ที่จะนำมาใช้หนี้ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่าใช้จ่ายอื่นๆ เป็นเงินจำนวนประมาณ 62,700 บาท (ที่ระบุในสัญญายืมเงิน)

ซึ่งเหยื่อได้เล่าว่า ก่อนเดินทางไปทำงาน จะมีนายหน้าชาวไทย นำสัญญาเงินกู้ให้ลงลายมือชื่อ เพื่อรับสภาพหนี้ ในสัญญามีเนื้อหาว่า หากไม่ชำระหนี้เงินกู้จะถูกดำเนินคดี

โดยต่อมาเหยื่อได้หลบหนีออกจากสถานค้าบริการ และได้เข้าขอความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอาบูดาบี เพื่อส่งกลับประเทศไทย และเข้าขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิพิทักษ์สตรี

ทั้งนี้ ดีเอสไอ ได้แจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อบุคคลซึ่งเป็นนายหน้าอ้างว่ามี งานนวดแผนไทยในต่างประเทศมีรายได้ดี อยู่สุขสบาย ไม่มีการบังคับขายบริการทางเพศ อาทิ ประเทศเกาหลี ประเทศมาเลเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประเทศบาห์เรน และหากประชาชนมีข้อมูลหรือเบาะแสเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ขอให้แจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube