fbpx
Home
|
อาชญากรรม

DSI-กรมป่าไม้ ทำ MOU ปราบปรามความผิดด้านสิ่งแวดล้อม

Featured Image
ดีเอสไอ – กรมป่าไม้ ผนึกกำลังทำ MOU ผ่านระบบออนไลน์ ร่วมป้องกันและปราบปรามความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

วันนี้ (31 ม.ค.65) กรมสอบสวนคดีพิเศษ โดย นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับ นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ ลงนามใน บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่องความร่วมมือในการปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผ่านช่องทางเครือข่ายระบบคอมพิวเตอร์ (ออนไลน์) โดยใช้โปรแกรม WebEx มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือในการปฏิบัติงาน

 

ทั้งในด้านความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน , ด้านการสนับสนุนบุคลากร , ด้านการแลกเปลี่ยน การเก็บรักษา และการใช้ประโยชน์ข้อมูลข่าวสาร , รวมถึงด้านการอบรมและการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน อันจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเป็นการพัฒนาขีดความสามารถในการบังคับใช้กฎหมายด้านการสืบสวนสอบสวน ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

นายไตรยฤทธิ์ กล่าวว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ให้ความสำคัญในการสืบสวนและสอบสวนคดีความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นับตั้งแต่ได้มีการตราพระราชบัญญัติการสอบสวน คดีพิเศษ พ.ศ.2547 เป็นต้นมา กรมฯ ได้ทำการสืบสวนสอบสวนคดีทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญ มีผู้กระทำความผิดที่เป็นผู้มีอิทธิพลหลายราย และมีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเป็นจำนวนมาก

 

ซึ่งต่อมาได้มีการออกกฎกระทรวงว่าด้วยการดำเนินคดีพิเศษเพิ่มเติม ได้แก่ คดีความผิดว่าด้วยป่าไม้ ป่าสงวนแห่งชาติ อุทยานแห่งชาติ การสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า เพื่อให้การปฏิบัติงานในการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว มีความคล่องตัวและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมากรมฯ ได้ประสานความร่วมมือกับกรมป่าไม้ในหลายด้าน การจัดทำบันทึกข้อตกลงในวันนี้ จึงเป็นความร่วมมือการทำงานระหว่างหน่วยงานอย่างเป็นทางการ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการบังคับใช้กฎหมาย ตลอดจนพัฒนาบุคลากรของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และกรมป่าไม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube