fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายกฤษฎางค์ เผย 3 แนวทางสู้คดี 4 แกนนำ

Featured Image
ทนายกฤษฎางค์ เผย 3 แนวทางต่อสู้คดี 4 แกนนำราษฎร หลังศาลไม่ให้ประกันตัว

วันนี้ (24 ธ.ค. 64) เวลา 15.30 น. นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยต่อสื่อมวลชนหลังศาลยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ นายอานนท์ นำภา นายภานุพงศ์ หรือไมค์ จาดนอก และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน แกนนำกลุ่มราษฎร เนื่องจากเกรงว่าจะมีการกระทำผิดซ้ำ

โดย นายกฤษฎางค์กล่าวว่า “ได้พูดกับศาลในชั้นไต่สวนไปหมดแล้ว แต่เรื่องนี้มีประเด็นใหม่ขึ้นมาคือเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมาทั้ง 4คน ยอมกำหนดเงื่อนไขสำหรับตัวเอง ว่า ถ้าหากศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว จะปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลเคยได้กำหนดไว้ เช่นเดียวกับรุ้ง ปนัสยา คืออยู่แต่ภายในบ้าน 24 ชั่วโมง ไม่เดินทางออกนอกประเทศ และใส่กำไล EM ตนเองก็แปลกใจว่าเหตุใดศาลไม่พิจารณาในประเด็นนี้ เพราะผมได้คุยกับผู้บริหารศาลอาญาบางท่านหลังจากที่ปล่อยตัวรุ้งไป รุ้งก็ไม่ได้ปฏิบัติผิดเงื่อนไขใดๆ”

นายกฤษฎางค์ ยังระบุด้วยว่า ขณะนี้ ขึ้นอยู่กับกับการตัดสินใจของจำเลยทั้ง 4 คนว่าจะทำอย่างไรต่อ จะสู้คดีต่อหรือไม่ ซึ่งขณะนี้มีอยู่ 3 แนวทางได้แก่ การยื่นอุทธรณ์คำสั่ง การ ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวใหม่ หรือไม่ยื่นประกันเลย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube