fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปคม.บุกค้นโรงงานย่านสมุทรปราการ พบเชื่อมโยงคดีรถขนแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำ

Featured Image
พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.) ได้นำกำลังกองกำกับการ 2 บก.ปคม.พร้อมเจ้าหน้าที่กรมการจัดหางานและตำรวจตรวจคนเข้าเมือง

 

เข้าค้นโรงงานหยกขาว บ็อกซิ่งจำกัด เลขที่ 109/90 หมู่ที่ 2 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เช้าวันนี้ (29 พ.ย. 64) หลังพบความเชื่อมโยงกับคดีรถขนแรงงานต่างด้าวเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ เสียชีวิต 3 รายที่จ.ตาก เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

 

ผลการตรวจค้นพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 12 คน ทำงานอยู่ในโรงงาน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบเอกสารแรงงานทั้งหมด พบว่ามีเอกสารการทำงานอย่างถูกต้อง แต่มี 1 รายพบว่าเป็นพี่สาวของหนึ่งในต่างด้าวที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่จ.ตาก ซึ่งจากการสอบระบุว่า ได้เข้ามาทำงานที่โรงงานดังกล่าวนานแล้ว และมีการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง ส่วนน้องสาวเคยทำงานที่โรงงานแห่งนี้ ได้กลับประเทศไปช่วงโควิด และจะกลับมาทำงานอีกครั้งแต่ยังไม่สามารถเดินทางมาได้ จนได้เจอกับนายหน้าที่จะพาเข้ามาทำงาน โดยคิดค่าดำเนินการ 17,500 บาท ซึ่งตนเองไม่ได้เป็นคนนำพาน้องสาวเข้ามา มาทราบตอนที่เกิดอุบัติเหตุจึงได้ขออนุญาตนายจ้างไปเยี่ยมน้องสาวที่จังหวัดกำแพงเพชรเท่านั้น

 

 

ด้านผู้จัดการโรงงาน ระบุว่า โรงงานแห่งนี้มีคนงานทั้งหมด 40 คน เป็นชาวไทย 28 คน และแรงงานต่างด้าว 12 คน และได้ดำเนินการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องทั้งหมดแล้ว พล.ต.ต.วิวัฒน์ เปิดเผยว่า นอกจากโรงงานแห่งนี้ ยังมีโรงงานที่พบความเชื่อมโยงกับขบวนการขนย้ายแรงงานที่เกิดอุบัติเหตุอีก 6 โรงงาน ซึ่งจะเร่งเข้าตรวจสอบให้ครบทั้งหมดเพื่อป้องปราบการลักลอบขนย้ายแรงงานผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศไทย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube