fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศุลกากรยึดไอซ์-โคเคน15ล้านบาท

Featured Image
กรมศุลกากร จับกลุ่มลักลอบนำเข้าโคเคนและไอซ์ มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจับกุมลักลอบนำเข้า และส่งออกยาเสพติดจำนวน 2 คดี รวมมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

โดยคดีแรก เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึด โคเคนน้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 4 กิโลกรัม ได้ที่ห้องโถงผู้โดยสารขาเข้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทางขนาดเล็ก โดยผู้ต้องหาเป็นหญิงไทย ให้การว่าเดินทาง มาจากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้รับการจ้างวานจากเครือข่ายค้ายาเสพติดชาวแอฟริกันตะวันตก จำนวน 1 แสนบาท รับทำมาแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขยายผลเครือข่ายค้ายาเสพติดดังกล่าว แต่สามารถหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัว มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนอีกคดี เจ้าหน้าที่ตรวจพบกล่องพัสดุไปรษณีย์ ระบุต้นทางจากประเทศไทย ปลายทางประเทศออสเตรเลีย จากการเอ็กซ์เรย์ภายใน พบเป็นตลับหมึกพิมพ์ ซุกซ่อนไอซ์ ลักษณะเป็นเกล็ดขาวขุ่น จำนวน 20 กล่อง น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มกว่า 4,270 กรัม มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากนายยกรัฐมนตรี ได้กำชับ เรื่องการลักลอบขนยาเสพติดทั้งขาเข้าและขาออก อธิบดีกรมศุลกากร ระบุว่า กรมศุลกากรมีการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด ทั้งภาครัฐและเอกชน จะยกระดับมาตรการให้เข้มข้นมากขึ้น ในการป้องกันและสกัดกั้นยาเสพติด ประกอบกับมีการบูรณาการกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายอื่น ทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลการข่าวระหว่างกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube