fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นายจ้างลงทะเบียนนำแรงงานต่างด้าวฉีดวัคซีนโควิด-19 คึกคัก

Featured Image
นายจ้างลงทะเบียนนำแรงงานต่างด้าวฉีดวัคซีนคึกคัก-ลูกจ้างเมียนมาตลาดสดไม่กังวลและมั่นใจมากขึ้น

บรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของกรุงเทพมหานคร ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่นดินแดง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีประชาชนทั่วไปตลอดจนนักเรียนอายุ12-18 ปี และกลุ่มลูกจ้างแรงงานต่างด้าวเดินทางมาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง หลังกรุงเทพมหานครได้เปิดให้ลงทะเบียนจองคิวรับวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย.64และเริ่มฉีดวัคซีนในวันที่ 20 พ.ย.64 ที่ผ่านมา

ด้าน ลูกจ้างชาวกะเหรี่ยง สัญชาติเมียนมา ซึ่งทำงานแผงหมูที่ตลาดแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ทำงานอยู่ที่ไทยมานานกว่า 7 ปี?แล้ว และนายจ้างได้ลงทะเบียนให้มาฉีดวัคซีนด้วยกัน 4 คน เพราะหากไม่ฉีดวัคซีนก็จะไม่สามารถไปทำงานได้ โดยก่อนมาฉีดได้เตรียมตัวมาอย่างดีและไม่ได้กังวลอะไร ช่วงที่ทำงานที่ตลาดก็ดูแลป้องกันตัวเองอย่างดีด้วยการสวมหน้ากากอนามัย

อย่างไรก็ตาม สำหรับศูนย์ฉีดวัดขึ้นแห่งนี้ สามารถรองรับได้ประมาณวันละ 2,000 คน/วัน โดยผู้ที่เข้ารับการฉีดต้องนำหลักฐานบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต หลักฐานยืนยันการลงทะเบียนจองคิว และกรณีฉีดเข็ม2หรือบูสเตอร์เข็ม3 จะต้องนำเอกสารที่รับรองว่าได้รับการฉีดวัคซีนมาแสดงกับเจ้าหน้าที่และจะต้องเอกสารยินยอมว่ารับการฉีดวัคซีนทุกคน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube