fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อดีต”ผกก.โจ้” ให้การปฏิเสธเจตนาฆ่าผตห. ลั่น ทำตามหน้าที่

Featured Image
ศาลนัดสอบคำให้การ ผกก.โจ้ กับพวก 7 ราย – สารภาพ 3 ข้อหา ปฏิเสธ 1 ข้อหา ยืนยันไม่มีเจตนาทำผู้ต้องหาถึงแก่ความตาย

วันนี้ (19 พ.ย. 64) ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยคดีหมายเลขดำ อท.180/2564 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามทุจริต 3 เป็นโจทก์ฟ้องพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ กับพวกรวม 7 คน ในความผิด 4 ฐาน เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และข้อหาอื่นรวม 4 ข้อหา

หลังจากการสอบคำให้การจำเลย แล้ว จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพ ข้อหาที่ 1,2,4 และปฏิเสธข้อหาที่ 3 โดยระบุว่า เป็นการปฏิบัติตามหน้าที่และไม่มีเจตนาให้ผู้ต้องหาถึงแก่ความตาย

ส่วนจำเลยที่ 2 ถึง 7 ให้การรับสารภาพบางข้อหาและ บางคนให้การปฏิเสธ ในรายละเอียดที่แตกต่างกันไป

 

ด้านนายจักร์กฤษณ์ คลั่นดี บิดาของนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ (มาวิน) ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทางอัยการ จ.นครสวรรค์ แนะนำให้ตั้งทนายขึ้นเป็นโจทก์ร่วม เพื่อรับทราบข่าวสารทุกอย่างตามกระบวนการทางกฎหมาย โดยหลังจากฟังคำให้การของจำเลยทั้ง 7 แล้ว คิดว่ามีการให้การอย่างสมเหตุสมผลในการทำงานของจำเลยทั้ง 7 แต่ยอมรับว่าสงสารลูกชายมากที่สุด ทุกวันนี้นอนหลับตายังเห็นแต่ภาพลูกที่โดนกระทำรุนแรงดังกล่าว ซึ่งตนรับไม่ได้เป็นอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตาม ตนเดินทางมาในวันนี้เพื่อรับทราบว่าจำเลยจะให้การอย่างไร โดยอยากขอความยุติธรรมจากศาลว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เนื่องจากไม่สามารถเรียกร้องอะไรมากกว่านี้ได้

ทั้งนี้ ศาลจะมีการนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้งวันที่ 19 ม.ค. 2565

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube