fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เตรียมกำลังรับม็อบ 1 พ.ย.

Featured Image
บช.น. เตรียมกำลังพลรับม็อบ 1 พ.ย. ย้ำ ชุมนุมยังมีความผิดแม้เปิดประเทศ

วันนี้ (1 พ.ย. 64) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และโฆษก บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง ว่า สำหรับสถานการณ์การชุมนุมเมื่อ วันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา การชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการยุติชุมนุมในเวลา 20:30 น. ทั้งนี้ ก่อนการชุมนุมมีการตั้งจุดสกัดตรวจ โดยจับกุมผู้กระทำผิดพกพาอาวุธ ยาเสพติดได้ทั้งสิ้น 11 ราย

ภายหลังยุติการชุมนุม ในเวลาประมาณ 21:00 น. มีการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นบริเวณแยกประตูน้ำโดยทางตร. คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มทะลุแก๊ส ที่เข้ามาก่อความไม่สงบ โดยมีการขว้างปาประทัดและจุดพลุ เคลื่อนที่ไปยังแยกมักกะสัน ราชปารภ และบริเวณสามแยกกรองน้ำ ซึ่งในเวลา 23.15 เจ้าหน้าที่จึงทำการเข้ากระชับพื้นที่

สำหรับกรณีที่เมื่อคืนนี้มีการตรวจยานพาหนะแล้วพบเสื้อเกราะ พบบริเวณแยกเฉลิมเผ่า ในพื้นที่สน.ปทุมวัน ตร.มีการส่งตรวจพิสูจน์หลักฐานแล้ว โดยหากเป็นยุทธภัณฑ์ถือว่าไม่ได้รับอนุญาต โดยเบื้องต้นทราบว่านำเข้ามาร่วมการชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งขณะนี้ทำประวัติผู้ครอบครองแล้ว

สำหรับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมืองในวันนี้ (1 พ.ย.) จะมีการชุมนุมด้วยกัน 3 จุด โดยจุดแรกเป็นกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เริ่มเวลา 10:00 น. ปักหลักบริเวณแยกนางเลิ้ง คาดว่าจะไม่มีการเคลื่อนที่ไปยังจุดอื่น โดยขณะนี้การจราจรบริเวณถนนพิษณุโลก ราชดำเนินกลาง และราชดำเนินนอก ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมเพียงเล็กน้อย

จุดที่สองเป็นกลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ปักหลักบริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะกระทบการจราจรบริเวณถนนงามวงศ์วาน สะพานข้ามแยกบางเขน สะพานข้ามแยกพงเพชร โดยขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

จุดที่สามเป็นกลุ่มทะลุแก๊ส โดยจะชุมนุมที่บริเวณแยกใต้ด่วนดินแดง เริ่มเวลา 17:30 เป็นต้นไป โดยคาดว่ากลุ่มนี้จะมีการก่อความไม่สงบและเคลื่อนที่ไปยังจุดอื่น

ส่วนการดำเนินการควบคุมการชุมนุมดังกล่าว ตร. ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ พร้อมเน้นย้ำกำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติภายใต้กรอบและกฎหมายให้มากที่สุด พร้อมย้ำว่าทุกการชุมนุมที่กระทำผิดตามกฎหมาย จะมีการดำเนินคดีอย่างเคร่งครัดทุกกรณี

ทั้งนี้ แม้ว่ากรุงเทพมหานครจะเป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว แต่การชุมนุมหรือทำกิจกรรมใดๆที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคถือเป็นความผิด จึงขอให้ปชช.ตระหนักและคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก

สำหรับคดีเยาวชน อายุ 15 ปี ที่ถูกยิงบริเวณหน้า สน.ดินแดง จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตร.มีการรวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ทราบผู้กระทำผิดแล้วโดยศาลอนุมัติหมายจับแล้ว และจับกุมผู้ต้องหาได้ที่จังหวัดกาญจนบุรี มาดำเนินคดีตามกฎหมายและทำการฝากขังในชั้นศาลเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube