fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รองฯรอย สั่ง ตรวจโรงแรมดังชะอำ ใช้แทรกเตอร์ไถกลบขยะริมหาด

Featured Image
“รองฯรอย” สั่ง ปทส.-ภ.7 ตรวจสอบโรงแรมดังชะอำใช้แทรกเตอร์ไถกลบขยะริมหาด หากผิดดำเนินคดีไม่มีละเว้น

 

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปราบปรามการลักลอบตัดไม้ ทำลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติ หรือ ศปทส.ตร.ได้สั่งการให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

หรือ ปทส.ที่รับผิดชอบภาค 7 ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 7 ลงพื้นที่ตรวจสอบและรายงานผลให้ทราบโดยเร็ว กรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @bkkaussie ซึ่งเป็นชาวต่างชาติที่อยู่ในไทย ได้โพสต์คลิปบริเวณริมหาดชะอำ จ.เพชรบุรี เกี่ยวกับการจัดการขยะที่ไม่เหมาะสมของโรงแรมห้าดาวแห่งหนึ่งกลางเมืองชะอำ

โดยในคลิปมีชาย 3 คนขุดทรายริมหาดเป็นหลุม แล้วก็มีรถแทรกเตอร์ขับกวาดขยะกองมหึมาลงหลุมที่ขุดเอาไว้ ซึ่งจุดที่ฝังกลบขยะดังกล่าวอยู่ไม่ไกลจากจุดที่คลื่นซัดน้ำทะเลขึ้นมาถึง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการกระทำดังกล่าวและตั้งคำถามว่าทำไมไม่เอาขยะออกนอกชายหาดไปกำจัด แต่ใช้วิธีขุดหลุมฝังริมหาดแทน

พล.ต.อ.รอย กล่าวว่า หากผลการตรวจสอบพบว่าเป็นการกระทำผิดเข้าข่ายกฎหมายใดจะต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมายโดยไม่มีการละเว้น เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เนื่องจากเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อมและส่งผลต่อภาพลักษณ์ประเทศเพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมีต่างชาติให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube