fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คุมตัวซ้อปลาสอบคดีโกงแชร์

Featured Image
กองปราบ ควบคุมตัว ซ้อปลา เข้ากองปราบฯ สอบสวนพบโกงจริง เพราะหมุนเงินไม่ทัน

วันนี้ 14 ต.ค. 64 ที่ กองปราบปราม น.ส.กมลพรรณ ปิ่นทองพันธ์ อายุ 25 ปี หรือซ้อปลา เจ้าของเพจ “ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน หลังจากโกงเงินลงทุนแชร์ออนไลน์และแชร์ทองมูลค่าราว 60 ล้านบาท มีผู้เสียหายกว่า 200 คน ทั้งในพื้นที่จ.สงขลา และต่างจังหวัด เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจบก.ปคม. ที่จังหวัดชุมพร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวซ้อปลามายังกองปราบปรามเพื่อทำการสอบสวน

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยพฤติการณ์ของน.ส.กมลวรรณ ว่า เมื่อปี 2561 ได้เริ่มธุรกิจปล่อยเงินกู้ตามตลาด จ.สงขลา ต่อมาได้ทำการระดมทุนตั้งวงแชร์ เพื่อนำทุนไปปล่อยกู้ออนไลน์ จากนั้นในปี 2563 เริ่มกระบวนการที่เรียกว่าการออมเงิน เสนอผลตอบแทนดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน ลักษณะเช่นเดียวกับแชร์ลูกโซ่ โดยมีผู้เสียหายจำนวนมากที่ร่วมกระบวนการออมเงินและไม่ได้รับเงินผลตอบแทนตรงตามที่ตกลงไว้ ซึ่งมูลค่าเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

ทั้งนี้ น.ส.กมลวรรณ ยอมรับว่าตนกระทำลักษณะที่ถูกกล่าวหาจริง แต่อ้างว่าธุรกิจเริ่มมีปัญหาเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถหมุนเวียนเงินทุนได้ทัน และไม่สามารถจ่ายเงินตอบแทนให้ผู้เสียหายได้ตรงตามที่ตกลง

สำหรับคดีที่พันตำรวจโทขวัญชาติ จันทะ สารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา แจ้งความดำเนินคดีน.ส.กมลวรรณ ข้อหาแจ้งความเท็จพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และข้อหาหมิ่นประมาท ด้านกองปราบปรามจะแยกเป็นอีกคดี ทั้งนี้ จะทำการเตรียมตัวฝากขังน.ส.กมลวรรณ ให้ไวที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube