fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับหนุ่มจีนลักลอบนำเข้า ATK

Featured Image
สตม.จับหนุ่มแดนมังกรลักลอบเข้าเมืองผิกกฎหมาย ขยายผลพบเกี่ยวขบวนการลักลอบนำเข้า ATK จากจีนเข้าไทย

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. แถลงจับกุมไห่หนิง อายุ 31 ปี สัญชาติจีน ในข้อหา เป็นคนต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวอยู่โดยการอนุญาตสิ้นสุด และปลอมและใช้รอยตราประทับของหน่วยงานราชการปลอม โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ย่าน บางบอน กรุงเทพมหานคร การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายไห่หนิง มีพฤติกรรมเกี่ยวกับขบวนการลักลอบนำเข้า ATK-19 ผิดกฎหมายจากประเทศจีนเข้ามาภายในประเทศไทยและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย โดยใช้พื้นที่เขตบางบอนในการซ่อนตัว

แต่ขณะที่นายไห่หนิงกำลังจะขับรถยนต์ออกจากบ้านพัก เจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงตัวและจับกุม เบื้องต้นตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่การตรวจสอบหนังสือเดินทางอย่างละเอียดพบพิรุธร่องรอยของตราประทับการเข้าเมืองปลอมและประเภทวีซ่าหลายประการ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปตรวจสอบอย่างละเอียดจึงพบว่าผู้ต้องเกี่ยวข้องกับการลักลอบนำเข้า ATK-19ผิดกฎหมาย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ระหว่างการขยายผล

พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า จากร่วมมือกับปคม.และตำรวจในพื้นที่ พบว่าพฤติกรรมของผู้ต้องชาวจีนได้ร่วมมือกับคนไทยรวม10คน การที่มีความพยายามนำเข้าชุดตรวจATK จากประเทศจีนเข้าไทยจำนวนกว่า 1ล้านชิ้น จากการสอบสวนทราบว่าราคาที่จะนำมาจำหน่ายนั้นจะมีราคาที่ถูกกว่าตามท้องตลาดในขณะนี้ ส่วนเรื่องคุณภาพและยี่ห้อจะเป็นไปตามมาตรฐานของอย.หรือไม่นั้นยังไม่พบข้อมูล ส่วนช่องทางจำหน่ายสินค้าดังกล่าวพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้ทำการจำหน่ายทุกช่องทาง ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติของนายไห่หนิง เบื้องต้นไม่พบว่าเคยเกี่ยวข้องกับการนำเข้าเครื่องมือแพทย์หรืออุปกรณ์เกี่ยวโควิดและชุดตรวจATKมาก่อน แต่ถึงอย่างไรเจ้าหน้าที่ก็จะทำการขยายผลเพิ่มเนื่องจากมีข้อมูลทางการข่าว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube