fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สตม.สกัดต่างด้าวหนีเข้าเมืองช่วงคลายล็อกเข้มโควิด-19

Featured Image
สตม.สกัดจับ แรงงานผิดกฎหมายกว่า80คนหลังอาศัยช่วงรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการป้องกับโควิด-19 เข้าเมือง

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการจับกุมขบวนการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย หลังจากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด19 เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา จึงทำให้ขบวนการลักลอบแรงงานข้ามชาติใช้โอกาสนี้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

โดยสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองตรวจพบว่าเครือข่ายเหล่านี้ใช้เส้นทางในจ.ระนอง เข้ามาในพื้นที่กรุงเทพ ซึ่งตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาสามารถจับกุมแรงงานเมียนมาได้จำนวน 40 คน โดยมีนายหน้าทั้งคนไทยและชาวเมียนมาพาเข้ามาในประเทศ และนำไปพักไว้ในป่าละเมาะ จากนั้นจะมีรถยนต์มารับแรงงานไปส่งต่ออีกทอดหนึ่ง และมีรถยนต์นำทางเพื่อเฝ้าระวังด่านเจ้าหน้าที่

 

 

นอกจากนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ได้จับกุมแรงงานเมียนมา จำนวน44 คน ขณะเดินลัดเลาะทิวเขาเข้ามาใน อ.บ้านตาก จ.ตาก โดยมี นายเปาแป็ง เป็นนายหน้าชาวเมียนมา ที่รับสารภาพว่าจะได้ค่าหัวรายละ200บาท เพื่อนำพาแรงงานไปรับจ้างทำงานทำในพื้นที่บางแค

ทั้งนี้ แรงงานที่ถูกจับกุม เบื้องต้นถูกดำเนินคดีในข้อหาเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย, ให้ที่พักและให้การช่วยเหลือประการใดๆกับคนต่างด้าว เป็นต้น พร้อมยืนยันว่าการจับกุมแรงงานที่ลักลอบเข้าเมืองที่ผ่านมานั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับมาตรการผ่อนคลายของทางรัฐบาล เนื่องจากจำนวนก่อนและหลังผ่อนคลายมาตรการไม่ได้แตกต่างกัน อีกทั้งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube