fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายพร้อมแจงนัดไต่สวนถอนประกันแกนนำม็อบ

Featured Image
ทนายกฤฎางค์ เตรียมพยานหลักฐานต่อสู้นัดไต่สวนถอนประกันแกนนำราษฎร – เผย”เพกวิน”ยังป่วยโควิด-19 ส่วน”อานนท์ นำภา”ยังรอด

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความเปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าในวันนี้( 7 ก.ย.) ศาลนัดพิจารณาคดีและไต่สวนถอนประกันตัวแกนนำ อาทิ นายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ,รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล โฆษกกลุ่มราษฎร , ไมค์-ภาณุพงศ์ จาดนอก และแอมมี่-ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ จากกรณีการชุมนุมปักหมุดราษฎร “19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร” ที่นำโดย แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม บริเวณท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน 2563

แต่เบื้องต้น ส่วนตัวยังไม่เห็นรายละเอียดคำร้องว่าอัยการต้องการยื่นถอนประกันเพราะสาเหตุอะไร แต่ส่วนใหญ่เป็นพนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่ร้องต่ออัยการ อาทิ สน.ชนะสงครามและสน.บางเขน จึงเชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวในช่วงที่ผ่านมา แต่ไม่ว่าอย่างไรทางทีมทนายได้มีการเตรียมพยานหลักฐานต่างไว้ชี้แจงแล้ว แต่ยังไม่ได้ว่าต้องใช้พยานกี่ปาก โดยหลังการไต่สวนแล้วเสร็จศาลก็จะนัดฟังคำสั่งคดี ว่าจะถอนประกันหรือไม่ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าในสถานการณ์เช่นนี้ ศาลน่าจะนัดฟังคำสั่งต่อเลยไม่น่าจะนาน ซึ่งในส่วนของแกนนำที่ได้ประกันตัว เช่น แอมมี่ – ไชยอมร หากมีคำสั่งถอนประกันก็ต้องกลับเข้าเรือนจำทันที

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่าในส่วนของแกนนำที่อยู่ในเรือนจำ อาทิ เพกวิน ซึ่งยังมีอาการป่วยจากโควิด-19 ส่วนทนายอานนท์ จากการเยี่ยมทางโทรศัพท์วันนี้ทราบว่ายังสบายดีและเป็นคนเดียวที่ยังไม่ติดเชื้อโควิด-19หลังจำเลยที่อยู่ร่วมห้อง 12 คนติดเชื้อและถูกส่งตัวไปรักษา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube