fbpx
Home
|
อาชญากรรม

งานเข้า!อัยการชี้เนื้อหาละคร”ให้รักพิพากษา”บิดเบือน

Featured Image
งานเข้า ละครดัง “ให้รักพิพากษา” อัยการทั่วประเทศเดือด ชี้เนื้อหาบิดเบือนการทำงาน แนะผู้จัดแก้ไขด่วน!

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แสดงความคิดเห็นผ่าน เฟซบุ๊กส่วนตัว “Prayuth Pecharakun” เกี่ยวกับเนื้อหาละครบางช่วงบางตอนของละคร เรื่อง “ให้รักพิพากษา” ที่ออกอากาศทางช่อง 3 โดยมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการทำหน้าที่พิจารณาคดีของพนักงานอัยการ โดยระบุว่า

” ให้รักพิพากษา” ละคร ช่อง 3 เป็นละครที่มีการนำเสนอที่บิดเบือน การทำงานของอัยการที่เสียหายมาก เช่น คดีไม่สำคัญมอบอัยการผู้ช่วยทำ หรือ ชวนทนายมาเป็นอัยการเพราะกำลังขาดคนหรือการทำงานโดยเลือกเอาเอกสารออกจากสำนวนฯลฯ ซึ่งทั้งหมดทำให้สังคมเข้าใจบทบาทอัยการที่ไม่ถูกต้องอย่างรุนแรง กระทบต่อความรู้สึกของอัยการทั่วประเทศ

สักครู่ผมในนามทีมโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ประสานไปยังคุณหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ประกาศข่าว ช่อง 3 เพื่อประสานผู้จัดละครให้ทราบข้อเท็จจริงและหาทางแก้ไขโดยด่วนแล้วครับ ถึงแม้เรื่องดังกล่าวจะเป็นละคร แต่มีการเผยแพร่ไปยังประชาชนทั่วประเทศ อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในหลายประเด็นที่เกี่ยวกับการดำเนินกระบวนการยุติธรรม

 

ให้รักพิพากษา---อัยการ-2

 

ขณะที่ นายอดิศร ไชยคุปต์ รองอธิบดีอัยการสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายอัยการสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ส่งเมล์ไปยังผู้จัดละครเรื่องดังกล่าว ความว่า เรียนผู้จัดละครเรื่อง“ให้รักพิพากษา” และผู้บริหารช่อง 3 ด้วยบทละครผู้เล่นบทพนักงานอัยการ มีการส่อ ถึงการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานอัยการ ที่ไม่ชอบ ขัดต่อความเป็นจริง และไม่ตรงต่อหลักการดำเนินคดีของพนักงานอัยการที่ต้องมุ่งค้นหาความจริงให้ปรากฏในศาลเพื่อความยุติธรรม

พนักงานอัยการไม่ใช่คู่แพ้ชนะกับผู้ต้องหาและจำเลย และการเข้าสู่ตำแหน่งพนักงานอัยการ ต้องมีการสอบเข้า โดยมีคุณสมบัติเช่นเดียวกับการสอบเข้าเป็นผู้พิพากษา อันเป็นบทบัญญัติตามกฎหมาย

บทละครดังกล่าว ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ในวิชาชีพพนักงานอัยการ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อพนักงานอัยการและองค์กรอัยการ และทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรมเป็นการไม่สร้างสรรค์และเกิดประโยชน์ต่อสังคม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube