fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ร้องยธ.ถูกหลอกขายฟ้าทะลายโจรเหยื่อเกือบ400คน

Featured Image
เหยื่อร้องกระทรวงยุติธรรม หลังถูกมิจฉาชีพโกงซื้อขาย ฟ้าทะลายโจร พบเสียหายเกือบ 400 คน สูญเงินกว่า 5 แสนบาท

วันนี้ ( 11 ส.ค. 64) เวลา 10.30 น. ที่กระทรวงยุติธรรม กลุ่มผู้เสียหายเข้าร้องเรียนหลังโดนโกงหลังจากมีการสั่งซื้อ ฟ้าทะลายโจร ผ่านเพจเฟซบุ๊ก เพจหนึ่ง โดยมี ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว

น.ส.มณีรัตน์ อายุ 38 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยถึงพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุว่า ตนได้สั่งซื้อยาฟ้าทะลายโจรเพื่อจะนำไปบริจาค ซึ่งผู้ก่อเหตุมีการสร้างความน่าเชื่อถือ ด้วยการจำกัดจำนวนการซื้อ ทำให้มีความมั่นใจว่าไม่น่าจะมีการโกงเกิดขึ้น แต่เมื่อได้โอนเงินไปจนครบจำนวน ผู้ก่อเหตุจึงเริ่มมีการบ่ายเบี่ยงและปิดช่องทางการสื่อสาร จึงได้เกิดข้อสงสัย

และได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีผู้เสียความจากการกระทำของผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวทั้งสิ้นกว่า 380 คน คิดเป็นมูลค่าความเสียหาย กว่า 300,000 – 500,000 บาท

 

ว่าที่ ร.ต. ธนกฤต กล่าวว่า ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร ซึ่งผู้ก่อเหตุ อายุประมาณ 22 ปี โดยในที่ 16 ส.ค. 2564 จะออกหมายเรียกผู้กระทำความผิด มากรมสอบสวนคดีพิเศษ หากไม่มาจะดำเนินการจับกุมต่อไป

ทั้งนี้ ขอฝากไปยังผู้ที่คิดจะกระทำเกี่ยวกับการปลอมหรือโกงฟ้าทะลายโจรที่เอาความเดือดร้อนของประชาชนมาเป็นผลประโยชน์ของตนด้วย ว่า จะไม่ให้มีที่ยืนในสังคม พร้อมกันนี้จะดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงอย่างเข้มข้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube