fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เริ่มแล้ว!ด่านเคอร์ฟิว88จุดรอบกรุงเทพฯ

Featured Image
ตำรวจเริ่ม ตั้ง  ด่านตรวจ  รับ เคอร์ฟิว วันแรก กวดขันเอาจริง คนเจตนาฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยพลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ลงพื้นที่ไปดูการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชเทวี ขาเข้า ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของพื้นที่ สน.พญาไท และแยกนานา ถนนสุขุมวิท พื้นที่รับผิดชอบของ สน.ลุมพินี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ 88 ด่านตรวจ ชั้นในกรุงเทพมหานคร

ซึ่งตั้งระหว่างเวลา 21.00-04.00 น. ที่ตั้งเพิ่มเติมนอกเหนือจากด่านคัดกรองโควิด-19 ขาเข้ารอบกรุงเทพมหานคร 6 จุดหลัก ซึ่งตั้งตลอด 24 ชั่วโมง

ตำรวจตั้ง ด่านตรวจ รับเคอร์ฟิว-3

 

พลตำรวจโทภัคพงศ์ เปิดเผยว่า ตำรวจนครบาลมีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ทุกจุดตรวจ โดยกำชับให้มีการป้องกันการแพร่ระบาดระหว่างการตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะ โดยตำรวจจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และฉีดพ่นเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดตลอดเวลา โดยตำรวจที่มาปฏิบัติหน้าที่ยังด่านตรวจจะต้องฉีดวัคซีนครบโดส เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นและปลอดภัย

นอกจากนี้ บุคคลที่ผ่านด่านตรวจทุกคน จะถูกตรวจสอบทะเบียนประวัติอาชญากรด้วย ว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับหรือไม่ เป็นการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมไปในตัวด้วย อีกทั้งยังฝากถึงประชาชนให้ปฏิบัติตาม อย่าออกนอกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยไม่จำเป็น หากตรวจสอบแล้วพบว่าออกนอกเคหสถานโดยไม่จำเป็นก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ด้วยกัน

 

สำหรับการตั้งด่านตรวจดังกล่าว ย้ำว่า หากเป็น 6 กลุ่มอาชีพ คือ บุคลากรทางการแพทย์ , พนักงานขนส่งสินค้า , บุคลากรในระบบขนส่งมวลชน , กลุ่มบุคคลที่ต้องออกไปช่วยเหลือประชาชน เช่น เจ้าหน้าที่กู้ภัย-กู้ชีพ , ผู้ดูแลระบบสาธารณูปโภคทุกรูปแบบ และบุคคลที่ต้องทำงานกะกลางคืน ที่ต้องเดินทางในช่วงที่มีการประกาศเคอร์ฟิวสามารถทำได้ แต่ต้องมีเอกสารรับรองจากต้นสังกัดด้วย

ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับการยกเว้นใน 6 กลุ่มนี้ ถูกเรียกตรวจและพบว่ามีเจตนาฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามที่มีการประกาศบังคับใช้กฎหมาย ตำรวจก็จะดำเนินคดีตามความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.โรคติดต่อ ซึ่งมีโทษจำคุก 2 ปี และปรับ 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และจะคุมตัวส่งฟ้องศาลเช้าวันรุ่งขึ้นทันที

ตำรวจตั้ง ด่านตรวจ รับเคอร์ฟิว-2

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube