fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รองผบ.ตร.สั่งจับตาเด็กแว้นป่วนก่อนเคอร์ฟิว

Featured Image
รอง ผบ.ตร. สั่งจับตา เด็กแว้น นัดปิดถนนป่วนเมือง ทิ้งทวนก่อนเคอร์ฟิว – เริ่มตั้งจุดตรวจเข้มทั่วกรุงฯและปริมณฑล เมื่อคืนที่ผ่านมา

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการแข่งรถในทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปข.ตร.เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเฝ้าระวังป้องกันรวมกลุ่มของวัยรุ่น นัดแข่งรถในทางสาธารณะ เพื่อหวังทิ้งทวนก่อนคำสั่งห้ามออกนอกเคหสถานโดยไม่จำเป็น หรือ เคอร์ฟิว ใน 10 จังหวัด ตั้งแต่ 21.00 น. ถึง 04.00 น. จะมีผลในวันจันทร์ที่ 12 ก.ค.นี้ ว่า

 

ตำรวจได้มีการติดตามและเฝ้าระวังการรวมกลุ่ม โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย ทางเพจเฟซบุ๊กอยู่แล้ว ประกอบกับตำรวจนครบาลได้มีการตั้งด่านตรวจสกัดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 10 ก.ค.) เชื่อว่าไม่กล้าออกมารวมกลุ่มกัน ประกอบกับการแข่งรถในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างลดลงอย่างมีนัยยะ เนื่องจากหากจับกุมได้ก็จะส่งฟ้องศาลดำเนินคดีและศาลมีคำสั่งยึดรถของกลาง ส่วนกรณีผู้ต้องหามีอายุต่ำกว่า 18 ปี ก็สามารถเอาผิดกับผู้ปกครองด้วยนั้นทำให้เกิดการเกรงกลัว

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าในส่วนของตำรวจนครบาลร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร บูรณาการการร่วมกันในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั่วกรุงเทพมหานครจำนวน 88 จุด ในช่วงเวลา 21.00 น. – 04.00 น. โดยเน้นการตรวจตราจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนออกมาในช่วงเวลาดังกล่าว ยกเว้นแต่มีความจำเป็น หรือได้รับอนุญาต หรือ อาชีพที่ต้องทำงานเป็นกะ ก็สามารถเดินทางได้เป็นรายกรณี ส่วนการเดินทางข้ามจังหวัดนอกเหนือเวลาประกาศเคอร์ฟิว เนื่องจากไม่มีประกาศห้าม จึงสามารถเดินทางได้ แต่ขอให้หลีกเลี่ยง โดยเจ้าหน้าที่จะทำการเก็บข้อมูลไว้เพื่อเป็นข้อมูลประสานกับจังหวัดต้นทางกรณีพบการติดเชื้อต้องกักตัวเป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้ตำรวจนครบาลนำเอาแอปพลิเคชัน ตรวจสอบข้อมูลบุคคลและยานพาหนะประจำจุดตรวจ มาใช้ในการตั้งจุดตรวจเคอร์ฟิวด้วย ซึ่งจะทำให้จุดตรวจเคอร์ฟิวเกิดประโยชน์และช่วยป้องกันปราบปรามอาชญากรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube