fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สาวใหญ่ชักหมดสติหลังฉีดวัคซีนโควิดก่อนเสียชีวิต

Featured Image
สาวใหญ่วัย 46 ปี ไข้สูง ปวดหัวไมเกรน ชักเกร็ง หมดสติ หลังจากฉีดวัคซีนโควิด-19 นานกว่า 10 ชม. ญาติแจ้ง รถพยาบาลแต่ช่วยชีวิตไม่ทัน

เมื่อกลางดึกของวันที่ 9 มิ.ย. ร้อยเวรสอบสวน สน.บางเขน รับแจ้งเหตุมีหญิงเสียชีวิต ภายในบ้านพัก ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งภายในซอยพหลโยธิน 50 ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์เขตบางเขน กทม. จึงเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น พบศพ หญิงสาว อายุ 46 ปี นอนหงายเสียชีวิตบนพื้นข้างเตียงในห้องนอนชั้น 2 สภาพศพ ยังไม่พบการแข็งตัว พบมีเลือดออก เยื่อบุตาซีด เล็บมือซีด พบฟองสีขาวออกจากปาก และมีเลือดออกจากปาก จมูก ไม่พบบาดแผลภายนอกร่างกาย

จากการสอบสวน หลานสาวของผู้ตาย ระบุว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ได้พา ผู้ตายไป ฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ ย่านถนนพหลโยธิน และได้รับการ ฉีดวัคซีนโควิด -19 เข็มแรกในเวลา 11.50 น. รอดูอาการถึงเวลา 12.15 น. จากนั้นได้กลับมาพักที่บ้าน และเริ่มมีอาการไข้ 37.8 องศา ปวดหัว ปวดเมื่อยอ่อนเพลียเล็กน้อยและกินยาบรรเทาอาการปวดไป 2 เม็ด ในเวลาประมาณ 18.30 น.

 

ต่อมาเวลา 20.10 น. มีอาการปวดแขนขา เวลา 21.10 น. เริ่มปวดเมื่อยน้อยลง แต่มีอาการปวดศีรษะคล้ายไมเกรน จึงกินยาแก้อาการปวดศีรษะไมเกรน ที่เป็นโรคประจำตัวในเวลา 22.00 น. จากนั้นอีกประมาณ 15 นาที ผู้ตายบอกไม่ไหวเลยนอนไปประมาณ 15 นาที ลุกขึ้นมาหายใจเหมือนสำลัก มีอาการชักเกร็งและหมดสติไป หลานสาวจึงตามเพื่อนบ้านมาช่วยปั๊มหัวใจและเรียกรถพยาบาลให้มาทำการกู้ชีพแต่ไม่สำเร็จเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้น แพทย์ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดว่า การเสียชีวิตเกิดจากสาเหตุใด จึงส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลภูมิพล หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะนัดให้ญาติผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สน.บางเขน ต่อไป

 

 

คณะทำงานด้านการประกันคุณภาพวัคซีนฯ สอบสวนข้อเท็จจริง กรณีที่มีผู้เสียชีวิตภายหลังได้รับวัคซีนโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.64

นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีที่มีผู้เสียชีวิต ภายหลังได้รับวัคซีนโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.64 ว่า คณะทำงานด้าน การประกันคุณภาพวัคซีนและติดตามอาการไม่พึงประสงค์ภายหลังได้รับวัคซีน ซึ่งมี นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้ตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 13 เป็นประธาน อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อหาสาเหตุว่าเป็นผลมาจากวัคซีนโควิด-19 หรือไม่อย่างไร

จากนั้น จะรายงานผลการสอบสวน ต่อผู้เชี่ยวชาญของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อวินิจฉัย และกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นผู้เปิดเผยข้อมูลต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube