fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อานนท์-ไมค์”ลุ้นปล่อยตัวชั่วคราว1มิ.ย.นี้

Featured Image
ทนาย เผย “อานนท์ -ไมค์” ลุ้น ศาลนัดไต่สวน ปล่อยตัวชั่วคราว 1 มิ.ย. นี้ เชื่อได้ปล่อยตัว หลังรับเงื่อนไขได้

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยถึง การยื่นประกันตัวชั่วคราว นายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แกนนำราษฎร ผู้ต้องหาคดี ม.112 ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ธรรมศาสตร์ เนื่องจากติดโควิด-19 ว่า ได้ยื่นขอประกันตัวชั่วไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และศาลนัดไต่สวนวันที่ 1 มิ.ย.นี้ โดยตอนแรกศาลจะให้กลับไปที่เรือนจำ และเบิกตัวออกมา แต่ทางทนายความ ได้ขอเอกสารจาก รพ.ธรรมศาสตร์ ว่า จะใช้วิธีการไต่สวนผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ได้หรือไม่ เพราะไม่อยากให้ ทั้ง 2 คนกลับเข้าไปอยู่ในเรือนจำ

โดยล่าสุด ทาง รพ.ธรรมศาสตร์ ตอบกลับมาแล้วมายินดีให้คอนเฟอร์เร้นท์จากศาลมาที่โรงพยาบาลฯได้ โดยคาดว่าทั้ง 2 คนน่าจะได้รับกการประกันตัว เช่นเดียวกับแกนนำคนอื่นๆ ที่ได้รับไปก่อนหน้านี้ เพราะเงื่อนไขการประกันตัวทั้ง 4 ข้อ คือ ระหว่างปล่อยตัวชั่วคราวจะไม่ไปกระทำการอันใดให้เสื่อมเสียต่อสถาบันฯ, ไม่ออกนอกราชอาณาจักร, ไม่ไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง และมารายงานตัวทุกครั้ง ซึ่งนายอานนท์ และไมค์ ต่างยอมรับเงื่อนไขได้ ส่วนวงเงินประกันไม่น่ามีปัญหา เพราะคดีดังกล่าว ตีไว้ประมาณ 150,000-200,000 บาท

ส่วนอาการป่วยของ อานนท์ และไมค์ ทุกคนดีขึ้นเพราะอยู่ที่ รพ.ธรรมศาสตร์ มีแพทย์และอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือพร้อม แต่เป็นห่วงนายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ นุ๊ก จัสตินไทยแลนด์ ที่อยู่ รพ.ราชทัณฑ์ เกรงว่าจะกลับไปติดเชื้ออีก เพราะสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในเรือนจำค่อยข้างน่ากลัว

นอกจากนี้ ทนายความ กล่าวว่า กรณีนายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐยื่นหนังสือถึง นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ขอถอนประกัน นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ศาลได้เลื่อนการไต่ส่วนออกไปเป็นวันที่ 7 มิ.ย.64 เวลา 13.00 น. จากเดิม นัดเมื่อวานนี้( 27 พ.ค.) เนื่องจากบิดามารดาของเพนกวิน และนายอดิศร จันทรสุข รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้กำกับดูแลเพนกวิน ระหว่างการประกันตัว อยู่ระหว่างกักตัวให้ครบ 14 วัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube