fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“นะจ๊ะ”เป็นเหตุ “จอห์น วิญญู” ปฏิเสธทุกข้อหาหมิ่นนายกฯ

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ไม่ปลื้ม ถูก “จอห์น วิญญู” ทวีต “นะจ๊ะๆ” และ “กระแดะ” จึงส่งตัวแทนแจ้งความ ขณะเจ้าตัว ปฎิเสธทุกข้อหา ยันทำหน้าที่ต่อ

 

นายจอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ พร้อมทนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา กรณี นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้รับมอบอำนาจจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้แจ้งความดำเนินคดี จากการทวิตเตอร์วิพากวิจารณ์และต่อว่ารัฐบาลด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ

โดย จอห์น วิญญู ยืนยันว่าหลังจากนี้ก็จะทำหน้าที่สื่อมวลชนเหมือนเดิม และต้องมีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตามปดติ แม้ว่าจะถูกดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทแต่ตนเองก็แปลกใจทำไมประชาชนถึงไม่มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะคำว่านะจ๊ะๆและกระแดะ ที่นายกรัฐมนตรีสื่อสารไปยังประชาชนว่าถึงเข้าข่ายหมิ่นประมาทโดยตนเองยอมรับเรื่องการดำเนินคดีจึงได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา โดยจากนี้ก็จะนำพยานหลักฐานมาลบล้างข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวน

ด้าย ทนายความ กล่าวว่าพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 2 คดี โดยคดีแรกเป็นการโพสต์ข้อความคำว่า “นะจ๊ะ นะจ๊ะ” ที่นายกรัฐมนตรีพูดผ่านสื่อเมื่อถูกถามเรื่องข้อมูลที่ไม่สามารถตอบได้และอีกกรณีคือการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับการยึดอำนาจเข้ามาเป็นรัฐบาลกระแดะเข้ามาเป็นรัฐบาลแต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้โดยเฉพาะเรื่องโควิด-19 ซึ่งข้อกล่าวหาทั้งหมด จอนห์ วิญญู ได้ให้การปฏิเสธ และยืนยันว่าจะหาพยานหลักฐานมาหักล้างในเรื่องที่ว่าประชาชนได้รับผลกระทบจริงๆจากการบริหารงานของรัฐบาลโดยพนักงานสอบสวนนัดนำพยานหลักฐานเข้ามาพบอีกครั้งในวันที่ 27 มิ.ย.64

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube