fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตม.รับยังมีต่างด้าวหนีเข้าไทยเร่งขยายผล-ปัดย่อหย่อน

Featured Image
โฆษก สตม.ยอมรับยังมีลอบขนต่างด้าวเข้าไทย แต่ส่วนน้อยหลุดเข้ามาพื้นที่ชั้นใน เร่งขยายผลเพิ่ม ยันสกัดเข้มไม่ย่อหย่อน -อีก 1-2 วัน รพ.สนามบางเขนพร้อมรองรับผู้ป่วย

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.( INN ) กรณีกระทรวงสาธารณสุขห่วงแรงงานต่างชาติลักลอบนำเชื้อโควิด-19 เข้าไทยและทางผู้ว่าฯสมุทรสาครระบุยังมีแรงงานหลบหนีเข้ามาในพื้นที่ โดยยอมรับว่าผลการปฏิบัติ ยังมีการจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในประเทศได้อย่างต่อเนื่องจริง โดยมีทั้งที่หลุดรอดเข้ามาในพื้นที่ชั้นในแต่เป็นส่วนน้อย โดยหลังจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสืบสวนขยายผลให้มากขึ้นเพื่อหาผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม โดยเฉพาะนายหน้าที่ลักลอบนำเข้ามา โดยแบ่งเป็นเอเจนท์จากบริษัทที่ได้รับคำสั่งจากโรงงานให้รับแรงงานเข้ามา และเอเจนท์เถื่อนที่ลักลอบเข้ามาอยู่ตามแนวชายแดน โดยร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ในการตรวจตรา และสกัดจับโดยการสืบสวนหาข่าวทั้งในและประสานกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้รู้เท่าทันสถานการณ์ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ย่อหย่อน มีการติดตามด้านการข่าวและเพิ่มความเข้มอย่างต่อเนื่อง

โฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังกล่าวด้วยว่าสำหรับผู้ต้องกักชาวต่างชาติที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้รับการรักษาและหายดีแล้ว ยังมีที่อยู่ระหว่างการรักษาจากหลักร้อยเหลือหลักสิบเท่านั้นและได้ผลักดันกลับประเทศไปจำนวนมากแล้ว ในส่วนของ รพ.สนามที่สถานกักกันบางเขน อยู่ระหว่างการปรับปรุงสถานที่ โดยเฉพาะห้องน้ำและสาธารณูปโภค การระบายอากาศ โดยว่าอีก 1-2 วันนี้ จะสามารถรองรับผู้ป่วยที่เป็นประชาชนทั่วไปเข้ามารับการรักษาได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube