fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เปิดเคล็ดลับ 9 วิธีการกู้เงินอย่างไรให้ผ่านฉลุย ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

Featured Image

หลายคนน่าจะเคยถูกปฏิเสธการยื่นสมัครสินเชื่อกันมาบ้าง ไม่ว่าจะยื่นกู้เงินสินเชื่ออะไร กับสถานบันการเงินที่ไหนก็ไม่ผ่าน แม้ว่าจะเตรียมตัวมาดีแค่ไหนก็ไม่ได้รับอนุมัติสักที ยื่นสมัครสินเชื่อจนเริ่มท้อใจ เงินก็ไม่มี สินเชื่อก็กู้ไม่ผ่าน เชื่อว่าปัญหาคงจะทำให้หลายคนต้องนั่งกุมขมับ วันนี้เราจะมาแชร์เทคนิคการขอสินเชื่อยังไงให้ผ่านฉลุย เพื่อให้ทุกคนที่ต้องการใช้เงินได้เตรียมตัว เตรียมเอกสารเพื่อไปสมัครสินเชื่อกัน มีเทคนิคอะไรที่ควรต้องรู้ก่อนยื่นสมัคร ตามมาดูกัน

9 เทคนิคการสมัครสินเชื่ออย่างไรให้ผ่านฉลุย! สำหรับมนุษย์เงินเดือน

 

1.หาข้อมูลสินเชื่อของธนาคารต่าง ๆ ที่สนใจ

อย่างแรกที่จะต้องทำก่อนสมัคร ควรหาข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของสินเชื่อที่คุณสนใจ สามารถตอบโจทย์ในเรื่องเงินได้ พร้อมเช็กคุณสมบัติ เงื่อนไขต่าง ๆ การสมัครของสินเชื่อ เช่น รายได้ อายุการทำงาน อาชีพที่ให้ยื่นกู้ได้ เป็นต้น จากที่เช็กคุณสมบัติและเงื่อนไขนั้นตรงกับคุณสมบัติของคุณ ก็ลองยื่นสมัครกันได้เลย ซึ่งโอกาสในการอนุมัติก็พอที่จะมีความเป็นไปได้

2.เช็กคุณสมบัติตัวเองให้พร้อมก่อนยื่นสมัครสินเชื่อ

โดยส่วนใหญ่แล้วการขอสินเชื่อ มักจะกำหนดคุณสมบัติผู้สมัคร ฉะนั้นเมื่อเลือกสินเชื่อได้แล้วว่าอยากจะสมัครสินเชื่อประเภทไหน ให้ย้อนกลับมาเช็กคุณสมบัติตัวเอง ว่าตรงตามคุณสมบัติของสินเชื่อกับสถาบันการเงินนั้นหรือไม่ โดยคุณสมบัติขั้นต่ำที่มาเป็นข้อกำหนดในการสมัครสินเชื่อ จะคล้าย ๆ กัน เช่น อายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 6,000 บาทขึ้นไป แต่ถ้าสมัครบัตรเครดิตรายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาท สมัครได้ทุกอาชีพ ถ้าเป็นพนักงานจะต้องผ่านโปรแล้วจึงจะสมัครได้ แต่ถ้าอยู่ในช่วงทดลองงาน โอกาสที่สินเชื่อจะไม่ผ่านเป็นไปได้ค่อนข้างสูง ส่วนที่เหลือก็จะเป็นเงื่อนไขที่แต่ละสถาบันการเงินกำหนด

3.ไม่ควรสมัครสินเชื่อกับสถาบันการเงินเดียวกันซ้ำบ่อย ๆ

หลายคนอาจจะคิดว่าการยื่นขอสินเชื่อบ่อย ๆ เดี๋ยวธนาคารก็คงจะอนุมัติให้ผ่านสักครั้ง ขอบอกเลยว่าห้ามยื่นสมัครสินเชื่อบ่อยเกินกว่า 1 ครั้งต่อเดือน เพราะทุกครั้งที่ยื่นสมัครสินเชื่ออะไรก็ตาม ธนาคารก็จะบันทึกข้อมูลทั้งหมดไว้แล้ว ถ้ายิ่งยื่นสมัครบ่อยแล้วไม่ผ่านทุกครั้ง ธนาคารจะสังเกตเห็นถึงสัญญาณว่าความผิดปกติ ว่าคุณอาจจะมีปัญหาทางการเงินอย่างหนัก ซึ่งนั้นไม่เป็นผลดีต่อตัวคุณเองเลย ถ้าสมัครไม่ผ่านก็ให้เว้นระยะไปก่อน 3 เดือน ค่อนยื่นสมัครใหม่

4.สร้างเครดิตทางการเงินที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

การสร้างเครดิตทางการเงินที่ดีให้กับตัวเองคงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคนที่มีสินเชื่ออยู่แล้ว เพราะก็แค่จ่ายให้ตรงเวลา ไม่มียอดค้างจ่าย ไม่มีประวัติการจ่ายล่าช้า ไม่จ่ายเพียงแค่ขั้นต่ำเท่านั้น แต่สำหรับคนที่ไม่เคยมีสินเชื่อมาก่อน แล้วจะสร้างเครดิตที่ดีได้อย่างไร อาจจะเริ่มต้นสมัครสินเชื่อหรือบัตรกดเงินสดก่อนก็ได้ เพื่อที่จะได้สร้างประวัติการชำระที่ดีในเครดิตบูโร เพื่อเปิดทางในการยื่นสมัครสินเชื่อกับธนาคารในครั้งต่อไป จะช่วยให้โอกาสการอนุมัติมีเพิ่มสูงขึ้น

5.ไม่ควรมียอดภาระหนี้เกิน 30% ของรายได้

ถ้าอยากมีโอกาสกู้เงินให้ผ่านฉลุย ก่อนอื่นก็ต้องหันมาเช็กภาระหนี้สินของตัวเอง ปัจจุบันต้องมีหนี้สินรวมกันทั้งหมดไม่ควรเกิน 30% ของรายได้ต่อเดือน ถึงจะมีโอกาสที่จะได้รับการอนุมัติสินเชื่อ แต่ถ้าหากมีหนี้ที่เยอะเกินไป ก็อาจจะทำให้ธนาคารมองว่าคุณอาจจะไม่มีความสามารถในการชำระหนี้ได้ แล้วหนี้ที่ยื่นกู้อาจจะเป็นหนี้เสียได้ ดังนั้น เพื่อประเมินความเสี่ยงของธนาคาร จึงไม่ค่อยอนุมัติให้กับคนที่มีภาระหนี้สินที่เกินตัว หรือถ้าคุณมีเงินพอจ่ายหนี้ได้ แต่ก็อาจจะทำให้การเงินของคุณขาดสภาพคล่องได้

6.สมัครสินเชื่อกับธนาคารที่มีเงินเดือนเข้าหรือมีบัญชีเงินฝาก

ปัจจุบันมีสินเชื่อให้ยื่นกู้หลายสถาบันการเงิน แต่ถ้าอยากมีโอกาสการขอสินเชื่อผ่านฉลุย อนุมัติรวดเร็วทันใจ แนะนำว่าควรจะเลือกสมัครสินเชื่อกับสถาบันการเงินหรือธนาคารที่มีเงินเดือนเข้า เพราะจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือของรายได้ ยังเห็นถึงความมั่นคงในหน้าที่การงาน แถมอีกอย่างคุณยังเป็นลูกค้าของธนาคารอีกด้วย ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสการอนุมัติสินเชื่อให้กับคุณได้ หรือถ้าไม่ได้รับเงินผ่านธนาคาร หรือไม่ก็อาจจะเลือกยื่นกู้กับธนาคารที่มีบัญชีเงินฝากด้วยก็ได้เช่นกัน ยิ่งถ้ามีเงินออมด้วยล่ะก็ ธนาคารก็จะเห็นถึงวินัยการเก็บเงิน และยังช่วยสร้างประวัติทางการเงินที่ดีให้กับคุณ

7.สมัครสินเชื่อหลายสถาบันการเงินในครั้งเดียว

เมื่อตัดสินใจเลือกสินเชื่อที่ต้องการได้แล้ว คราวนี้ก็ลองมาพิจารณาว่าจะยื่นกู้กับสถาบันการเงินที่ไหนบ้าง เราแนะนำให้ลองยื่นสินเชื่อประเภทเดียวกันกับหลายสถาบันการเงิน สักประมาณ 3 แห่ง จะได้จัดเตรียมเอกสารในการยื่นกู้ในครั้งเดียว และยิ่งสมัครสินเชื่อหลายสถาบันการเงิน ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสได้รับการอนุมัติสักแห่งกันบ้างล่ะ คงไม่ใจร้ายจนเกินไปที่จะไม่ได้รับอนุมัติทั้งหมดหรอกจริงไหม และถ้าหากไม่มีสถาบันการเงินไหนให้การอนุมัติ ควรจะต้องหยุดพักไว้สักระยะ เพื่อที่จะได้สร้างเครดิตตัวเองให้ดีขึ้น แล้วเวลาผ่านไปสักพักค่อยไปยื่นกู้สินเชื่อใหม่อีกครั้ง

8.เตรียมเอกสารประกอบการสมัครสินเชื่อให้ครบถ้วน

สิ่งที่หลายคนพลาดโอกาสการสมัครสินเชื่อ ก็มักจะเตรียมเอกสารที่จะต้องใช้ยื่นสมัครไม่ครบถ้วน นอกจากจะทำให้การอนุมัติสินเชื่อต้องใช้เวลาการพิจารณานานขึ้น หรือบางครั้งก็อาจจะทำให้ไม่ผ่านการอนุมัติสินเชื่อได้เลยล่ะ ฉะนั้นถ้าไม่อยากให้เอกสารขาดไปแม้แต่อย่างเดียว แนะนำให้เดินหน้าลุยเข้าไปถามกับเจ้าหน้าที่แต่ละแห่ง ว่าถ้าจะสมัครสินเชื่อนี้จะต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง โดยส่วนมากแล้วเอกสารที่จะต้องใช้ในการสมัครสินเชื่อก็จะประกอบไปด้วย สำเนาบัตรประชาชน สลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองเงินเดือน หรือถ้ามีเอกสารรายได้อื่น ๆ ก็ให้แนบมาด้วย และ Statement ย้อนหลัง 3-6 เดือน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขแต่ละสถาบันการเงิน


9.สมัครสินเชื่อเงินกู้โดยใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

สินเชื่อเงินกู้มีให้เลือกหลายประเภท จะมีทั้งสินเชื่อแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และสินเชื่อแบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ดังนั้น ก่อนจะเลือกยื่นกู้สินเชื่อก็ควรจะต้องเลือกสินเชื่อที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด อย่างเช่น หากต้องการใช้เงินค่อนข้างเยอะ แนะนำให้ลองยื่นกู้สินเชื่อแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกันดู จะทำให้มีเปอร์เซ็นต์การอนุมัติค่อนข้างสูง แต่ว่าควรจะเลือกหลักทรัพย์ที่ดี

ทั้งหมดนี้ก็คือ 9 เทคนิคการสมัครสินเชื่อเงินกู้อย่างไรให้ผ่านฉลุย! แต่ขอบอกก่อนนะว่านี้เป็นแค่แนวทางที่เราได้แนะนำไปเท่านั้น ซึ่งการพิจารณาว่าสินเชื่อจะผ่านหรือไม่ผ่านนั้น จะต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่แต่ละสถาบันการเงินตั้งเงื่อนไข หรือข้อกำหนดกฎเกณฑ์ในการพิจารณา และหากคุณสามารถทำตามเช็กลิสต์ได้ครบตามที่ได้แนะนำไปนั้น เชื่อเถอะว่าถ้ายื่นกู้สินเชื่อไหน โอกาสที่จะได้รับการอนุมัติค่อนข้างสูงอย่างแน่นอน ส่วนใครที่อ่านเทคนิคต่าง ๆ จบปุ๊บอยากจะไปลองยื่นสมัครสินเชื่อใหม่อีกครั้ง ขอเอาใจช่วยให้ทุกคนได้รับการอนุมัติสินเชื่อตามที่ต้องการ

Shopee 9.9 Super Shopping Day แคมเปญโปร 9.9 สุดยิ่งใหญ่แห่งปี! มหกรรมสินค้าลดราคาจัดเต็ม เริ่มต้นเพียง 9.- ถูกคุ้มทุกวันตลอดทั้งแคมเปญ! พร้อมรับโปรโมชั่นส่งฟรีขั้นต่ำ 0.- และพิเศษกว่าที่เคย เก็บโค้ดส่วนลดสูงสุดถึง 999.- ช้อปได้กับโปรหลากหลายสุดโดนใจ ช้อปได้แล้วตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. – 9 ก.ย. นี้ที่ Shopee 9.9 Super Shopping Day!

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube