fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

5 สิ่งที่ควรทำตอนเช้า ถ้าอยากมีวันที่ดี

Featured Image

          อรุณสวัสดิ์ทุกคน ตื่นเช้ามาแบบนี้ทำอะไรกันเป็นอย่างแรก หากสิ่งแรกคือการหยิบมือถือขึ้นมาละก็…คุณต้องอ่านบทความนี้ให้จบแล้วล่ะ 

          โลกที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี โลกที่มีข่าวสารตลอดเวลา ไม่ใช่สิ่งที่น่าแปลกใจหากสิ่งแรกที่เราตื่นขึ้นมาคือหยิบมือถือขึ้นมาดู แต่เชื่อไหมว่าการหยิบมือถือขึ้นมาเป็นสิ่งแรกอาจทำให้สุขภาพจิตเราเสีย และแน่นอนว่ามันจะทำให้วันนั้นเป็นวันที่แย่ได้โดยที่เราไม่รู้ตัว 

          จากการศึกษาของ IDC พบว่าประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนนั้นจะหยิบมือถือขึ้นมาเป็นสิ่งแรกเมื่อตื่นนอน และใช้เวลาราวๆ 15 นาทีในการเล่นมือถือ นักวิจัยและแพทย์ค่อนข้างเห็นตรงกันว่าคนที่หยิบมือถือขึ้นมาเป็นสิ่งแรกหลังจากตื่นนอนมีแนวโน้มที่ความเครียดจะเพิ่มขึ้น กล่าวคือมันทำลายวันดีๆก่อนที่จะเริ่มด้วยซ้ำ 

          ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น อาจจะมาจากข่าว ดราม่า เรื่องราวของเพื่อน ข้อมูล Toxic ทั้งหลายที่เข้ามาตั้งแต่เราตื่นนอน แล้วจะทำอะไรดีเมื่อตื่นนอนเพื่อให้วันนี้เป็นวันที่ดี สรุปมาสั้นๆรับยามเช้าให้กับทุกคน

          1.จัดที่นอน 

          อยากจะเปลี่ยนโลก…เริ่มจากจัดที่นอนของตัวเองตอนเช้า การจัดเก็บที่นอนตอนเช้าจะช่วยเพิ่มคุณภาพของวันให้มากขึ้น เพราะมันช่วยเพิ่มระเบียบวินัยของเราซึ่งเป็นพื้นฐานของความสำเร็จ ทำให้เรารู้สึกทำอะไรสำเร็จตั้งแต่ตื่นนอนมา มันช่วยเพิ่มความพอใจ ทำให้เรารู้สึกว่าโอเควันนี้ฉันพร้อมลุย 

          2.ยืดเหยียดร่างกาย

          เมื่อตื่นขึ้นมาเราควรยืดกล้ามเนื้อเราเบาๆ สัก 5 นาที การยืดเหยียดร่างกายในตอนเช้าจะช่วยให้กล้ามเนื้อเราลดความตึงเครียด ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต ทำให้เรารู้สึกกระฉับกระเฉง ความรู้สึกงัวเงียนั้นก็จะลดน้อยลง แน่นอนว่าพอเราตื่นตัวเราก็พร้อมที่จะทำอะไรมากขึ้น เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการลุยวันใหม่ 

          3.ให้กำลังใจตัวเอง 

          ระหว่างอาบน้ำหรือแต่งตัวลองยืนหน้ากระจกแล้วยิ้ม ขอบคุณ ให้กำลังใจตัวเองดู อาจจะพูดว่าสู้ๆวันนี้แกจะทำได้ และเริ่มวันด้วยความคิดเชิงบวกจะทำให้เรามีกำลังใจในการใช้ชีวิต ทำให้เรารู้สึกเห็นคุณค่าในตัวเอง 

          4.ดื่มน้ำ 

          ตื่นมาดื่มน้ำสักแก้ว ช่วยให้วันและชีวิตของเราดีขึ้นได้ อย่างแรกคือมันช่วยการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง ช่วยเสริมการทำงานของระบบร่างกาย ขับสารพิษ ลดอาการปวดศีรษะ ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบสมองให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น 

          5.นั่งสมาธิ 

          การรู้ตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญ การทำสมาธิเป็นการนำร่างกายและจิตใจมาทำงานร่วมกัน ลองนั่งสมาธิยามเช้าสัก 10 นาทีจะช่วยให้คุณมีสมาธิในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างวันได้ดี ทำให้ร่างกายของคุณสดชื่นเพราะการทำสมาธิเราได้กำหนดลมหายใจ ร่างกายได้รับออกซิเจนอย่างเต็มที่ ตื่นตัว รู้ตัว พร้อมที่จะเริ่มวันใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

          อ่านจบแล้วก็อย่าลืมวางมือถือแล้วเริ่มทำทั้ง 5 ข้อที่กล่าวไป แค่เริ่มทำเราก็จะรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลง ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีสำหรับทุกคน 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

entrepreneur

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube