fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าทุกคนบนโลกกระโดดพร้อมกัน

Featured Image

          วันนี้มีเรื่องสั้นๆแต่น่าสนใจมาเล่าสู่กันฟัง ทุกคนลองคิดภาพตาม จะเกิดอะไรขึ้นถ้าทุกคนบนโลกกระโดดพร้อมกัน ไม่ต้องพูดถึงว่าจะต้องทำอย่างไร หรือต้องใช้วิธีการไหน ให้สนใจแค่ผลที่จะออกมา หลายคนคิดว่าโลกน่าจะสะเทือนเหมือนกับแผ่นดินไหว บางคนคิดว่าโลกอาจจะขยับเลยก็ได้ เพราะอย่าลืมว่าโลกเรามีประชากรประมาณ 7 พันล้านคน มีน้ำหนักรวมกันประมาณ 363 พันล้านกิโลกรัม เรื่องนี้ถูกให้คำตอบแล้วจากผู้เชี่ยวชาญจาก Life’s little Mysteries  แล้วคำตอบจริงๆนั้นจะเป็นอย่างไรกันนะ?

          ไม่เกิดอะไรขึ้นเลย 

          เผื่อเราจะคาดหวังว่ามันเกิดอะไรขึ้นแบบในหนัง นี่คือคำตอบที่ชัดเจนและง่ายที่สุด ไม่มีอะไรเกิดอะไรขึ้นเลย อาจจะมีแรงสั่นสะเทือนบ้างเหมือนเวลามีอะไรมาล้มใกล้ๆตัวเรา 

          ทำไมถึงเป็นแบบนั้น อย่าลืมว่าโลกของเรากลม เราทุกคนกระจายไปทั่วบนพื้นผิวของโลก เมื่อกระโดดพร้อมกันน้ำหนักกับแรงที่เกิดก็กระจายตัวและหักล้างกันไปกันมาจนหมดสิ้น 

          แต่อย่าพึ่งผิดหวังไป ลองเปลี่ยนมาเป็นทุกคนบนโลกมาอยู่จุดเดียวกันแล้วกระโดดพร้อมกันนั้นจะเกิดอะไรขึ้น (แน่นอนว่าไม่ต้องคิดว่าทำอย่างไรเหมือนเดิม ลองจินตนาการว่าทุกคนมารวมจุดเดียวกัน และกระโดดพร้อมกัน) 

          เมื่อทุกคนมาอยู่จุดเดียวกัน กระโดดสูงจากพื้นประมาณ 30 เซนติเมตร ลงพื้นพร้อมกันทั้ง 7 พันล้านคน สิ่งที่เกิดขึ้นคือ โลกจะขยับ!! ไปในระดับอะตอม คือเล็กน้อยมากจนแทบไม่รู้สึก แถมมันยังขยับกลับมาในทันที 

          เป็นคำถามที่น่าสนใจมากๆเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าผลจะไม่ออกมาเหมือนที่เราคิดไว้ แต่ก็รู้สึกสนุกที่ได้คิดตาม ครั้งต่อไปจะเอาคำถามที่น่าสนใจมาฝากกันต่อ สามารถติดตามได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น ได้เลย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

livescience

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube