fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แนะนำ 5 วัดที่ให้อาหารปลาในกรุงเทพ

Featured Image

          เชื่อว่าคงมีใครหลายคนชื่นชอบการทำบุญกันอยู่แล้ว ว่าแต่มีใครชอบทำบุญแบบให้อาหารปลากันบ้าง? รู้ไหมว่าการทำบุญให้อาหารปลานั้นจะทำให้ผู้ที่ทำบุญมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย มีอายุยืนยาว ซึ่งการทำบุญให้อาหารปลานั้นเป็นการทำบุญแบบการให้อภัยทาน เหมือนเป็นการรู้จักผู้อื่น เป็นสิ่งที่ทำให้เรามีจิตใจที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ วันนี้ทีม INN อยากจะแนะนำ วัดที่มีที่ทำบุญให้อาหารปลากัน ว่าแต่มีวัดไหนบ้าง เราไปดูกันเลย

          1.วัดยานนาวา

          หลายคนที่ชื่นชอบการทำบุญคงรู้จัก “วัดยานนาวา” แห่งนี้กันแน่นอน เมื่อก่อนวัดนี้ชื่อ “วัดคอกควาย” เพราะว่าเมื่อสมัยก่อนนั้นมีชาวทวายมาลงหลักปักฐานอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และชาวทวายจะนำกระบือที่เลี้ยงไว้มาทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนกันนั่นเอง ทุกคนสามารถเข้าไปทำบุญไหว้พระบรมสารีริกธาตุ เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคล รวมถึงที่วัดแห่งนี้มีที่ให้อาหารปลากันด้วย สามารถเดินไปให้อาหารปลาที่บริเวณเเม่น้ำเจ้าพระยากันได้เลย วัดนี้อยู่ใกล้ๆกับสถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสิน เป็นวัดที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองมากๆ เดินทางสะดวกสุดๆ ใครสนใจอยากทำบุญให้อาหารปลาต้องรีบไปแล้วล่ะ

สถานที่ : https://bit.ly/3sSnclN

          2.วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

          วัดแห่งนี้มีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา และนี่คือวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร สิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงคงเป็นสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) หรือหลวงพ่อโต หลวงพ่อโตเป็นพระมหาเถระรูปสำคัญที่ได้รับความเคารพนับถืออย่างมากในประเทศไทย และท่านเคยเป็นเจ้าอาวาสในช่วงสมัยรัชกาลที่ 4-5 อีกด้วย วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหารตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาและตรงริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามีที่ให้อาหารปลา รับรองว่าทุกคนต้องเพลิดเพลินกับบรรยากาศของวัดแห่งนี้ แถมได้บุญอีกด้วย

สถานที่ : https://bit.ly/30crZCc

          3.วัดมหาบุศย์

          คงไม่มีใครไม่รู้จักสถานที่ขอความรักที่มีชื่อเสียงอย่าง วัดมหาบุศย์หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าวัดแม่นาคพระโขนง นอกจากวัดนี้จะมีชื่อเสียงในเรื่องการขอหวย ขอโชคขอลาภ การขอความรักนั้นได้รับความนิยมจากคนโสดมากๆ (สำหรับคนที่อยากขอความรัก ลองเข้ามาดูที่นี่ อยากไหว้ขอความรัก จะต้องไปขอที่ไหนกันดีนะ) วัดนี้จะมีเขตอภัยทานตรงบริเวณลำคลองเล็กๆที่เป็นสถานที่ให้อาหารปลาอีกด้วย ที่วัดมีที่จอดรถรองรับแบบสะดวกสบาย ลองแวะไปทำบุญที่นี่ได้เลยทุกคน

สถานที่ : https://bit.ly/2YaSLd7

          4.วัดแก้วฟ้าจุฬามณี

          นี่ก็เป็นอีกวัดที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา เรียกได้ว่าเป็นวัดที่เก่าแก่ เพราะสร้างขึ้นตั้งแต่ในช่วงปี พ.ศ. 2300 เลยล่ะทุกคน ในสมัยก่อนชาวบ้านมักนิยมเรียกวัดนี้ว่า วัดแก้วฟ้าบน หรือวัดปากคลองบางซื่อ ที่เรียกแบบนี้เป็นเพราะวัดนี้ตั้งอยู่ริมปากคลองบางซื่อตรงริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยานั่นเอง ภายในวัดมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อยู่ไว้ในวิหารด้านซ้ายมือทางเข้าวัดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่วัดแห่งนี้เขามีจุดบริการทำบุญให้อาหารปลาเช่นกัน ใครอยู่แถวนั้นสามารถไปทำบุญได้เลย

สถานที่ : https://bit.ly/3uTbwRu

          5.วัดเทวราชกุญชรวรวิหาร

          วัดเทวราชกุญชรวรวิหารแห่งนี้ตั้งอยู่ริมคลองผดุงกรุงเกษมและแม่น้ำเจ้าพระยา วัดนี้สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา เมื่อก่อนวัดนี้ชื่อ “วัดสมอแครง” เป็นเพราะว่าในสมัยก่อนต้นสมอที่ขึ้นกระจายอยู่ภายในวัดนั่นเอง ในปัจุบันวัดแห่งนี้มีคนเข้ามาทำบุญและกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างพระพุทธเทวราชปฏิมากร เป็นพระพุทธรูปประธานในพระอุโบสถกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้วัดเทวราชกุญชรวรวิหารยังมีศาลาท่าน้ำที่ผู้มีจิตศรัทธาคอยมาทำบุญให้อาหารปลาอยู่ตลอด และมีร้านขายอาหารปลาคอยอำนวยความสะดวกอยู่ด้วยล่ะ 

สถานที่ : https://bit.ly/3bfe9Fx

          และนี่ก็คือ 5 วัดที่ให้อาหารปลาในกรุงเทพ ที่ทีม INN อยากจะแนะนำให้ทุกคนไปทำบุญกัน หวังว่าทุกคนจะอิ่มอกอิ่มใจกับการไปทำบุญในครั้งนี้ ไว้ครั้งหน้าถ้ามีสถานที่ทำบุญที่ไหนน่าสนใจอีก ทีม INN จะนำมาฝากอีกแน่นอน อย่าลืมติดตามกันล่ะ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube