fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

กลิ่นหอมของดอกไม้แบบไหนที่ช่วยทำให้คุณผ่อนคลาย

Featured Image

          คงมีใครหลายคนชื่นชอบความสวยงามของดอกไม้และกลิ่นหอมของดอกไม้กันอยู่แล้ว หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่ากลิ่นหอมๆของดอกไม้เนี่ยแหละที่จะช่วยทำให้คุณผ่อนคลายได้  ในดอกไม้นั้นจะมีน้ำมันหอมระเหย (Essential Oil หรือ Volatile Oil) ประกอบด้วยสารเคมีหลายชนิด ดอกไม้แต่ละชนิดจะมีน้ำมันหอมระเหยที่แตกต่างกัน เพราะแบบนี้จึงทำให้ดอกไม้มีกลิ่นหอมที่แตกต่างกันไป วันนี้ทีม INN จะมาบอกกลิ่นของดอกไม้ที่ทำให้คุณผ่อนคลาย ว่าแต่มีดอกอะไรบ้าง ไปอ่านพร้อมๆกันเลย

          1.ดอกลิลลี่

ดอกลิลลี่

          มีใครบ้างที่ไม่รู้จักดอกลิลลี่ ดอกลิลลี่เป็นดอกไม้เมืองหนาวที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศจีน และตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น ลิลลี่เป็นดอกไม้ที่มีรูปทรงเรียบง่าย แต่กลับดูสวยงามและหรูหรา นอกจากความสวยของดอกลิลลี่แล้ว กลิ่นของดอกลิลลี่นั้นมีความหอมอ่อนๆที่ทำให้คุณรู้สึกสดชื่น มีสรรพคุณสร้างความรู้สึกที่ผ่อนคลาย สามารถลดความเครียดลงได้ แถมยังช่วยบำบัดโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจได้อีกด้วย

          2.โรสแมรี่

โรสแมรี่

          คงมีใครหลายคนคุ้นเคยกับการใช้ใบของโรสแมรี่ในการทำอาหารใช่ไหมล่ะ แต่คุณรู้ไหมว่าดอกของโรสแมรี่นั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะกลิ่นที่สามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ช่วยในเรื่องของสมาธิ สามารถคลายความรู้สึกอ่อนล้า ซึมเศร้า เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณสูดดมเจ้ากลิ่นของดอกไม้ตัวนี้ คุณจะรู้สึกสดชื่นแบบไม่น่าเชื่อ 

          3.ดอกแก้ว

ดอกแก้ว

          ดอกแก้วคือดอกไม้มงคลของไทยที่นิยมปลูกในบ้าน ดอกแก้วเป็นดอกไม้ไทยที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความมีกลิ่นหอมจนชาวต่างชาติต่างก็ชื่นชอบไม่แพ้กัน เพราะความหอมของดอกแก้วเนี่ยแหละ คนส่วนใหญ่ถึงนิยมไปสกัดเป็นน้ำมันหอมระเหย เมื่อดมไปจะรู้สึกถึงความชื่นใจ ช่วยคลายอารมณ์ที่หงุดหงิดและความเครียด และยังช่วยแก้อาการวิงเวียนศีรษะได้ดีอีกด้วย

          4.ดอกพุดซ้อน

 

ดอกพุดซ้อน

          ถ้าจะให้พูดถึงกลิ่นที่มีความโรแมนติกและความอ่อนหวานต้องยกให้ดอกพุดซ้อนเลยล่ะทุกคน ดอกพุดซ้อนมีกลิ่นหอมซึ้งตรึงใจ คุณสมบัติของดอกพุดซ้อนนั้นจะส่งกลิ่นหอมในตอนกลางคืนมากกว่าตอนกลางวัน กลิ่นหอมไทยๆของดอกพุดซ้อน เมื่อดมไปแล้วจะรู้สึกถึงความผ่อนคลายและอบอุ่นไปในตัว ดอกพุดซ้อนจะนิยมปลูกประดับบ้าน ประดับสวน และนำดอกไปร้อยพวงมาลัยไหว้พระอีกด้วย

          5.ดอกกระดังงา

ดอกกระดังงา

          ดอกกระดังงาเป็นดอกไม้ที่ช่วยกระตุ้นความต้องการจากจิตใต้สำนึกทางด้านอารมณ์ได้ดี มีความเชื่อที่บอกว่าดอกกระดังงาสามารถเชื่อมต่อกับร่างกายและจิตใจได้ สามารถสร้างความสุขและความร่าเริง รวมถึงช่วยลดความหดหู่ ผ่อนคลายความเครียด ช่วยทำให้หลับง่ายขึ้น สำหรับใครที่มักจะมีอาการนอนไม่หลับอาจจะถูกใจกลิ่นของดอกกระดังงา ทุกคนรู้ไหมว่าต้นของดอกกระดังงานั้นเป็นต้นไม้มงคล ใครที่ปลูกไว้ในบ้านนั้นจะช่วยเสริมในเรื่องของเงินทองและลาภยศอีกด้วย สำหรับใครที่สนใจปลูกดอกไม้มงคลไว้ที่บ้าน ลองดูที่นี่ได้เลย 5 ดอกไม้มงคลที่ควรปลูกไว้ในบ้าน

          และนี่ก็คือ 5 ดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายได้ นอกจากคุณสมบัติกลิ่นที่จะทำให้คุณผ่อนคลายแล้ว ดอกไม้เหล่านี้ยังช่วยสร้างบรรยากาศดีๆให้คุณอีกด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube