Home
|
ไลฟ์สไตล์

เรื่องที่ผู้หญิงควรรู้! เลือกบรายังไง? ให้เหมาะกับชุด

Featured Image

          “บรา” หรือ “ชุดชั้นใน” อีกหนึ่งไอเทมที่คุณผู้หญิงจำเป็นต้องใส่ใจในการเลือก ไม่ควรเลือกเฉพาะแค่เรื่องของขนาด หรือรูปทรงเพียงอย่างเดียว แต่คุณจะต้องเลือกตัวที่เหมาะกับเสื้อผ้าที่คุณจะสวมใส่ในวันนั้นด้วย วันนี้ทางสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. จะพาทุกคนมาดูกันว่า มีบราประเภทไหนบ้าง และจะเลือกใส่บราแบบไหนให้เข้ากับชุด พร้อมแล้วก็ตามมาเลยจ้า ~

1.บรา หรือ ชุดชั้นในมีโครง (Support Bra)

          ไอเทมชิ้นนี้มีดีไซน์หลายรูปแบบ มีทั้งแบบถอดสายได้และถอดสายไม่ได้ ซึ่งตัวของชุดชั้นในจะมีโครงอยู่ใต้ฐานของเต้า สามารถช่วยเก็บและยกกระชับหน้าอกได้เป็นอย่างดี ทำให้ทรวดทรงของหน้าอกถูกพยุงให้ไม่หย่อนคล้อยและดูสวยงาม เหมาะสำหรับทุกชุด ยกเว้นชุดที่เปิดเผยไหล่, ชุดแหวกหน้า และชุดแหวกหลัง

2.บรา หรือ ชุดชั้นในไร้โครง (Wireless Bra)

          เช่นเดียวกับชุดชั้นในมีโครงเลย เพียงแต่ว่าไร้โครงและใส่สบายกว่า มีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งสามารถเก็บทรวดทรงได้ดี เหมาะสำหรับทุกชุด ยกเว้นชุดที่เปิดเผยไหล่, ชุดแหวกหน้า และชุดแหวกหลัง อีกทั้งสามารถใช้ได้บ่อยครั้งอีกด้วย

3.สปอร์ตบรา (Sport Bra)

          ไอเท็มชิ้นนี้ถูกออกแบบมาให้ลดการเคลื่อนไหวของหน้าอกระหว่างออกกำลังกาย ช่วยลดแรงกระแทก เพิ่มความกระชับ และช่วยไม่ให้หน้าอกหย่อนคล้อย ซึ่งเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่จะไปเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย

4.บราเกาะอก (Strapless Bra)

          ไอเทมชิ้นนี้มีรูปทรงหลายแบบ ทั้งยังมีแบบที่สามารถถอดสาย(สายชั้นในที่เป็นสีใส)ได้ และ แบบที่ไร้สาย เหมาะสำหรับชุดที่เปิดเผยไหล่ หรือชุดที่ไม่สามารถเห็นสายชั้นในได้ เช่น ชุดสายเดี่ยว, ชุดเกาะอก, ชุดคล้องคอ และชุดปาดไหล่ ทั้งยังหาซื้อได้ง่าย มีหลาย size ให้เลือก 

5.บราเล็ตต์ (Bralette)

          ไอเทมชิ้นนี้สาวแซ่บขาดไม่ได้! มีลักษณะคล้ายสปอร์ตบรา เพียงแต่ว่าด้านหน้าเป็นคอตัว V มีดีไซน์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะแบบมีโครงและไม่มีโครง หรือมีทั้งแบบดันทรงและไม่ดันทรง ส่วนมากจะนิยมใส่แบบไม่ดันทรงมากกว่า เผยให้เห็นถึงความ sexy ของบรา ซึ่งสามารถแมทช์ได้กับชุดได้หลายแบบ เช่น สูทเบลเซอร์ เชิ้ต เป็นต้น

6.บราปีกนก (Adhesive Bra)

          ไอเทมนี้มีเนื้อเป็นซิลิโคน สามารถช่วยเก็บหน้าอกให้ชิดกัน ทำให้เนินอกดันเป็นรูปทรงสวยงามได้ เหมาะสำหรับคนที่มีหน้าอกน้อย ซึ่งมักใส่ร่วมกับชุดเกาะอก, ชุดสายเดี่ยว, และชุดเว้าหลัง

7.บราปีกนางฟ้า Wing Bra

          เช่นเดียวกันกับบราปีกนกเลย เพียงแต่ว่าไอเทมชิ้นนี้จะแตกต่างกันนิดหน่อย นั่นคือปลายปีกจะกว้างกว่าบราปีกนก ซึ่งเหมาะสำหรับคนหน้าอกใหญ่ บราชนิดนี้สามารถเก็บหน้าอกให้ชิดกัน ทำให้เนินอกดันออกมาเป็นรูปทรงที่สวยงามได้ มักใส่กับชุดเกาะอก, ชุดสายเดี่ยว, และชุดเว้าหลัง

8.บราหนาดันทรง

          ไอเทมชิ้นนี้สามารถช่วยโกยหน้าอกมาอยู่บนฟองน้ำ ด้านข้างของบราช่วยให้หน้าอกชิดกัน สามารถปรับกระชับความชิดได้ ทำให้ทรงสวย ช่วยดันทรง และเก็บเนื้อข้างได้ดี อีกทั้งใส่ได้กับทุกชุด โดยเฉพาะเสื้อผ้ารัดรูป หรือชุดว่ายน้ำ

          ถึงแม้ว่าจะสามารถช่วยเน้นหน้าอกให้ดูอวบอิ่มมากยิ่งขึ้น แต่มีข้อเสีย คือ มีอายุการใช้งานได้ไม่นาน ซึ่งใช้ได้ประมาณ 10-25 ครั้งนั่นเอง

9.บราซิลิโคน

          ไอเทมชิ้นนี้สามารถช่วยให้ผู้ที่มีหน้าอกเล็กมีหน้าอกมากยิ่งขึ้น เพราะมีเนื้อสัมผัสที่หนาและนิ่ม มีลักษณะเป็นวงรี อีกทั้งมีเนื้อกาวที่เหนียวมาก และสามารถใช้ได้หลายครั้งอีกด้วย ซึ่งเหมาะสำหรับชุดประเภทเกาะอก, ชุดสายเดี่ยว, และชุดเว้าหลัง แต่ไม่สามารถดันทรวดทรงหน้าอกได้

10.ซิลิโคนแปะหน้าอก (Nipple Cover)

          ไอเทมชิ้นนี้มีสีเนื้อสามารถปิดจุกให้กลมกลืนไปกับสีผิวได้ มีขนาดบาง เล็กกระทัดรัด ไม่ทำให้อึดอัด ใช้งานง่าย และสะดวก นอกจากนี้ยังมีทั้งแบบไร้กาวและมีกาวอีกด้วย

          ด้วยความที่ไม่สามารถดันทรงหรือเก็บทรวดทรงของหน้าอกได้ ไอเท็มนี้จึงเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับกันโป๊เมื่อเวลาที่ไม่ต้องการใส่บราในกรณีอยู่บ้าน หรืออาจจะใส่กับชุดอื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน ทั้งยังหาซื้อได้ง่าย และราคาถูก 

          เป็นอย่างไรบ้างกับบรา (ชุดชั้นใน) ที่เรากล่าวมา ทีนี้ก็รู้แล้วไช่ไหมว่าบราแตกต่างกันยังไง แล้วสามารถใส่กับชุดแบบไหนได้บ้าง นอกจากจะใส่เพื่อปกปิดหน้าอกแล้ว บางชุดยังสามารถใส่เพื่อยกกระชับหน้าอก หรืออาจจะใส่เพื่อความสวยงามได้อีกด้วย เมื่อเห็นอย่างนี้แล้ว! อย่าลืมไปตามหาบราที่เหมาะสมกับชุดดูนะ!!

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอบคุณ

ขอบคุณข้อมูลจาก

wongnai

central

sanook

mayabra

Divas official shop

Happy Shop

Missbbgirl

tgshopppp

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube