fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

4 อันดับงานยอดฮิตใน 4 สายที่ใครอยากสมัครงานโรงงานระยองต้องห้ามพลาด

Featured Image

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่าระยองนั้นเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของประเทศหลายแห่งจึงทำให้จังหวัดแห่งนี้มีความต้องการแรงงานที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาที่หลากหลายอยู่เสมอ ในเมื่อระยองเป็นเหมือนกับเมืองแห่งโอกาสด้านการทำงานเช่นนี้ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหากใครหลายคนอยากจะลองสมัครงานโรงงานระยองดูเพื่อเปิดประสบการณ์ด้านการทำงานตัวเองให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ว่าแต่งานโรงงานนั้นมีกี่แบบ และการสมัครงานโรงงานระยองจะมีตำแหน่งงานที่เราต้องการหรือไม่ ถ้าใครอยากรู้คำตอบแล้ว ขอเชิญไปอ่านรายละเอียดทั้งหมดกันด้านล่างนี้ได้เลย

งานล่าม

เนื่องจากภายในนิคมอุตสาหกรรมไม่ได้มีเพียงแค่บริษัทสัญชาติไทยเท่านั้นที่เข้ามาตั้งศูนย์การผลิตแต่ยังมีบริษัทต่างชาติที่เข้ามาจับจองพื้นที่ด้วยเช่นกัน ซึ่งโรงงานของบริษัทต่างชาติส่วนใหญ่ในนิคมอุตสาหกรรมล้วนแล้วแต่ต้องการล่ามชาวไทยที่จะคอยทำหน้าที่ประสานงานทั้งกับบุคลากรภายในและภายนอกค่อนข้างสูง ดังนั้นหากใครที่มีทักษะด้านภาษาไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ รวมไปถึงภาษาที่สามอื่นๆ ที่เป็นที่ต้องการ อาทิ จีน, ญี่ปุ่น และเกาหลี การสมัครงานโรงงานระยองนั้นถือว่าเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจทั้งในแง่ของการได้ใช้และพัฒนาทักษะที่ตัวเองได้เล่าเรียนมาอย่างต่อเนื่อง และการเพิ่มประสบการณ์ด้านการทำงานแวดวงอุตสาหกรรมให้กับตัวเอง 

งานฝ่ายผลิต

แน่นอนว่างานฝ่ายผลิตคืองานที่ผู้สนใจสมัครงานโรงงานระยองส่วนใหญ่มักให้ความสนใจ เพราะเป็นงานที่บริษัทส่วนใหญ่จำเป็นต้องใช้แรงงานคนจำนวนมาก โดยหน้าที่ของงานที่อยู่ในกลุ่มนี้สามารถแบ่งออกได้เป็นหลายฝ่ายด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ ฝ่ายเอตรียมวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต, ฝ่ายการผลิต, ฝ่ายตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อนส่งจำหน่าย, ฝ่ายบรรจุ รวมไปถึงฝ่ายอื่นๆ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องโลจิสติกส์ เป็นต้น 

งานควบคุมและดูแลเครื่องจักร

เพราะโรงงานแต่ละแห่งต่างก็ต้องใช้เครื่องจักรในการผลิตกันทั้งสิ้น ดังนั้นโรงงานทั้งหมดจึงต้องมีผู้เชี่ยวชาญในการควบคุมและดูแลเครื่องจักรประจำอยู่เสมอเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สินที่อาจจะส่งผลกระทบมหาศาล และจากความสำคัญเช่นนี้เองจึงทำให้งานควบคุมและดูแลเครื่องจักรเป็นที่ต้องการค่อนข้างสูงไม่แพ้กับงานฝ่ายผลิต

งานแผนกบุคคล

ปกติแล้วโรงงานแต่ละแห่งมักต้องใช้พนักงานเป็นจำนวนมาก และจากสาเหตุข้อนี้เองจึงทำให้นายจ้างจำเป็นต้องมีแผนกบุคคลที่จะคอยเข้ามาทำหน้าที่ทั้งการสรรหาพนักงาน, การจ่ายเงินเดือน และการดูแลสวัสดิการ เพื่อให้โรงงานสามารถเดินหน้าต่อไปได้โดยปราศจากปัญหาที่อาจจะส่งผลกระทบต่อบุคลากรภายใน ซึ่งการทำงาน HR ในโรงงานนับว่ามีปัจจัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ค่อนข้างแตกต่างจากการทำงานออฟฟิศ ดังนั้นการสมัครงานโรงงานระยองในแผนก HR จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากลองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในแวดวง HR

และทั้งหมดก็คือสายงานคร่าวๆ ทั้ง 4 สายในโรงงาน หวังว่ารายละเอียดที่เราได้นำเสนอไปว่าด้วยการสมัครงานโรงงานระยองจะเป็นประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อยนะ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube