fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

บริการจัดหาแรงงานต่างด้าวจาก Jobsworker ถูกกฎหมาย ได้มาตรฐาน

Featured Image

          ปัจจุบันแรงงานต่างด้าวยังคงเป็นที่ต้องการของบริษัทในเมืองไทยจำนวนมาก หากดูจากสถิติเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมาจะเห็นว่ามีจำนวนแรงงานต่างด้าวถูกกฎหมายที่ผ่านการลงทะเบียนอยู่ในเมืองไทยมากกว่า 2 ล้านคน นั่นบ่งบอกถึงประสิทธิภาพชั้นยอดและยังเป็นกลุ่มคนที่พัฒนาระบบเศรษฐกิจให้ขับเคลื่อนได้อย่างดี การเลือกบริการจัดหาแรงงานต่างด้าวจาก Jobsworker จึงกล้าการันตีว่าทุกองค์กรจะได้พบเจอกับแรงงานที่มีศักยภาพและที่สำคัญทุกขั้นตอนดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย สบายใจหายห่วงแน่นอน

แรงงานต่างด้าว กลุ่มคนสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีงานหลายประเภทที่ต้องอาศัยทักษะ ความอดทน ขยันขันแข็งจากกลุ่มแรงงานต่างด้าว เช่น งานก่อสร้าง งานในโรงงานอุตสาหกรรม งานบริการต่าง ๆ เมื่อบวกกับจำนวนคนไทยที่เลือกทำงานดังกล่าวลดน้อยลงนายจ้างจึงต้องมองหาแรงงานต่างด้าวเข้ามาทดแทนเพื่อให้องค์กรยังคงเดินหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ก็สามารถทำหน้าที่ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องใด ๆ หลายคนทำงานดีจนได้รับการบรรจุถาวรจากนายจ้าง ได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นสู่สถานะของการเป็นหัวหน้า และยังคงเป็นฟันเฟืองหลักช่วยให้องค์กรเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

เมื่อมองตัวเลขของแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในเมืองไทยผ่านการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมายซึ่งมีมากกว่า 2.7 ล้านคน ย่อมบ่งบอกถึงสิ่งที่นายจ้างจำวนมากยังคงให้ความสำคัญและต้องการแรงงานเหล่านี้เพื่อช่วยเหลือองค์กรให้ดีขึ้นมากกว่าเดิม ดังนั้นการเลือกจ้างแรงงานให้ถูกต้องตามกฎหมายจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกองค์กรไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด

ข้อดีของการจ้างแรงงานต่างด้าวถูกกฎหมาย

เหตุผลสำคัญที่บ่งบอกว่าองค์กรควรเลือกจ้างแรงงานต่างด้าวแบบถูกต้องตามกฎหมายเพราะเมืองไทยของเราก็มีกฎหมายให้ความคุ้มครองทั้งนายจ้างและลูกจ้างอย่างเท่าเทียม อธิบายแบบเข้าใจง่ายคือ เมื่อไหร่ก็ตามที่นายจ้างทำผิดกฎ แรงงานก็มีสิทธิ์เรียกร้องความเหมาะสมของตนเอง ในอีกมุมหนึ่งหากแรงงานทำไม่ถูกต้องนายจ้างก็สามารถดำเนินการได้ด้วยขั้นตอนทางกฎหมายเช่นกัน ไม่มีฝ่ายใดเสียหายมีแต่จะได้รับประโยชน์

มากไปกว่านั้นการจ้างแรงงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายยังสบายใจเกี่ยวกับการถูกตรวจสอบจากภาครัฐหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะกรณีที่นายจ้างลักลอบจ้างแรงงานจะถือเป็นความผิดของทั้ง 2 ฝ่าย โดยมีบทลงโทษเบื้องต้นดังนี้

  • นายจ้างต้องระวางโทษปรับตั้งแต่ 10,000 – 100,000 บาท ต่อจำนวนแรงงานต่างด้าว 1 คน ยิ่งมีเยอะก็เท่ากับโดนปรับเยอะ หากยังกระทำผิดซ้ำก็จะคาดโทษสูงขึ้นด้วยการระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 50,000 – 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และยังถูกสั่งห้ามจ้างแรงงานต่างด้าวเป็นเวลา 3 ปี
  • แรงงานต่างด้าวต้องระวางโทษปรับตั้งแต่ 5,000 – 50,000 บาท และเมื่อทำการชำระค่าปรับเป็นที่เรียบร้อยแล้วยังต้องถูกส่งตัวกลับประเทศต้นทางออกนอกราชอาณาจักร และไม่ได้รับอนุญาตให้กลับเข้ามาทำงานอีก 2 ปี นับตั้งแต่วันเริ่มต้นรับโทษ

จะเห็นว่ากฎหมายการกระทำผิดเกี่ยวกับแรงงานต่างด้าวถือว่ารุนแรงในระดับหนึ่ง ด้วยเหตุนี้การเลือกจ้างแรงงานถูกกฎหมายจึงเป็นสิ่งที่นายจ้างทุกคนควรทำ สบายใจ ปลอดภัย ไร้กังวล

บริการจัดหาแรงงานต่างด้าวจาก Jobsworker ถูกกฎหมาย มีมาตรฐาน

สำหรับนายจ้างคนไหนที่กำลังมองหาแรงงานต่างด้าวเพื่อเข้ามาช่วยพัฒนาศักยภาพองค์กรของตนเอง บริการจัดหาแรงงานต่างด้าวจาก Jobsworker พร้อมเป็นทางเลือกที่จะช่วยเหลือดำเนินการให้แบบครบวงจรเบ็ดเสร็จ One Stop Service ไม่ต้องยุ่งยากตั้งแต่ขั้นตอนการหาบุคลากรที่เหมาะสมกับงานไปจนถึงการทำตามขั้นตอนกฎหมายต่าง ๆ ซึ่งเหตุผลที่ควรเลือกบริการจาก Jobsworker มีดังนี้

  1. สะดวก ง่ายดาย Jobsworker ดำเนินการให้ทั้งหมด

          อย่างที่อธิบายไปกว่าเมื่อเลือกบริการจัดหาแรงงานต่างด้าวจาก Jobsworker นายจ้างไม่ต้องยุ่งยากในขั้นตอนใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะทาง Jobsworker จะดำเนินการให้ครบถ้วนทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเอกสาร การจัดหาแรงงาน การทำใบอนุญาตเข้าประเทศ ฯลฯ นายจ้างเพียงชำระเงินแล้วรอพบกับแรงงานที่ตนเองต้องการได้เลย

  1. ประหยัดค่าใช้จ่าย 

          เมื่อดำเนินการจ้างแรงงานต่างด้าวกับ Jobsworker การันตีว่าประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าแน่นอน ทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายการเข้าสู่ประเทศ ดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อให้เป็นแรงงานต่างด้าวถูกกฎหมาย (หากนายจ้างดำเนินการเองจะต้องเสียค่าประกันแรงงานต่างด้าว ประมาณ 1,000 บาท จนถึงสูงสุด 100,000 บาท / แรงงาน 1 คน) รวมถึงไม่ต้องเสียค่าเดินทางในการทำตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดอีกด้วย

  1. มีบริการอื่น ๆ เพิ่มเติม

          นอกจากการนำเข้าแรงงานต่างด้าวแล้ว Jobsworker ยังมีบริการอื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อสร้างความสะดวกให้กับนายจ้างทุกคน เช่น การต่ออายุใบอนุญาตทุกประเภท การให้คำปรึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจ้างแรงงาน ฯลฯ ด้วยเหตุนี้ไม่ว่าองค์กรไหนก็อยากแนะนำให้ใช้บริการจัดหาแรงงานต่างด้าวจาก Jobsworker ตอบโจทย์ทุกความต้องการ คุ้มค่าทุกการลงทุน สะดวก รวดเร็วทันใจแน่นอน

          รู้แบบนี้แล้วไม่ต้องเสียเวลาลังเลใจใด ๆ ทั้งสิ้น หากนายจ้างจำเป็นต้องจ้างแรงงานต่างด้าวเข้ามาช่วยเหลือให้องค์กรสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น บริการจัดหาแรงงานต่างด้าวจาก Jobsworker ทางเลือกที่คุ้มค่าในทุกมิติ พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับการจ้างแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว กัมพูชา และเมียนมาร์ ดูแลโดยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ด้านนี้มาอย่างยาวนาน การันตีถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ พร้อมรอรับแรงงานต่างด้าวเข้าทำงานกับองค์กรของตนเองได้ทันที

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube