fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แชร์ 7 วิธี ฝึกให้เป็นคนคิดบวก เติมพลังงานดี ๆ ให้ผ่านเรื่องมรสุมชีวิตไปได้

Featured Image

          หลาย ๆ คนอาจเจอกับปัญหารุมเร้ามากมาย จนบางครั้งอาจเป็นวันที่ bad day สำหรับใครบางคนเลยก็เป็นได้ วันนี้ทางเราจึงจะมาแนะนำวิธีคิดบวก ที่ต่อให้เจอกับเรื่องมรสุมในชีวิตมากมาย แต่ก็ยังยิ้มและผ่านพ้นปัญหาไปได้ ส่วนจะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย ~

1.มองไปข้างหน้า อย่ามองไปข้างหลัง อย่าย่ำอยู่ที่เดิม

          เริ่มต้นด้วยข้อแรกอย่าง มองไปข้างหน้า อย่ามองไปข้างหลัง อย่าย่ำอยู่ที่เดิม ซึ่งการจมแต่เรื่องราวเดิม ๆ โดยไม่ขยับเขยื้อนไปไหน ไม่มีเป้าหมายที่จะก้าวไปข้างหน้า นอกจากจะไม่ช่วยให้ชีวิตผ่านพ้นเรื่องราวเหล่านี้แล้ว ยังอาจทำให้มีผลกระทบต่อสุขภาพจิตอีกด้วย ลองหาเป้าหมายเล็ก ๆ ใหม่อีกครั้ง และคิดถึงอนาคตที่วาดฝันในสิ่งดี ๆ นั่นจึงเป็นวิธีที่ทำให้เราเป็นคนคิดบวกมากขึ้นไปอีกขั้น

2.รู้จักการให้อภัยตัวเอง

          ข้อนี้อยากแนะนำให้ลองที่จะตั้งมั่นทำดูสักครั้ง นั่นคือ การรู้จักให้อภัยตัวเอง เพราะการที่โทษตัวเองเมื่อมีอะไรผิดพลาดซ้ำ ๆ นอกจากจะทำให้รู้สึกผิดกับตัวเองแล้ว อาจทำให้เราเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายไปเลย ดังนั้นการที่เราทำสิ่งที่ผิดพลาดไปแล้ว การให้อภัยตัวเองด้วยการแก้ไขและปรับเปลี่ยนจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด

3.อย่ามองแต่ผลลัพธ์ที่เลวร้ายที่สุด

          ในเมื่อเรื่องราวยังไม่เกิด อย่ามองแต่ผลลัพธ์ที่เลวร้ายที่สุด ซึ่งบางเรื่องอาจไม่ได้ร้ายแรงเท่าที่คิดไว้ หรือในอนาคตอาจไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป แต่ถ้าเกิดเรื่องผิดพลาดบางอย่างขึ้นมาแล้ว ลองหาวิธีแก้ไข และพยายามมองผลลัพธ์ดี ๆ ในสิ่งที่เคยทำผิดพลาด ดังคำกล่าวที่ว่า มองทุกอย่างคือการเรียนรู้ เพราะไม่มีใครไม่มีเรื่องผิดพลาดในชีวิต 

4.ซึมซับสิ่งดี ๆ อย่างเช่น

  • การอ่านหนังสือพัฒนาตัวเอง หรือหนังสือที่ทำให้สามารถคิดบวก
  • คุยกับผู้ที่มีพลังบวก
  • เสพสื่อเรื่องราวดี ๆ
  • โฟกัสเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้น
  • มีสภาพแวดล้อมที่เป็นบวก

5.ฝึกขอบคุณตัวเอง

          มาต่อในข้อ หมั่นขอบคุณตัวเองเวลาผ่านเรื่องราวดี ๆ มา เมื่อเกิดประสบการณ์ดี ๆ กับตัวเองแล้ว การชื่นชมตัวเองนั้น จึงถือเป็นการให้กำลังใจตัวเองที่จะสร้างสิ่งดี ๆ ในชีวิตต่อไป นอกจากนี้การหมั่นยินดีกับตัวเอง ยังถือได้ว่าเป็นการให้เกียรติตัวของเราเองอีกด้วย

6.จงเชื่อว่ายังมีโอกาสอยู่เสมอ

          การที่เชื่อว่าตัวเองยังมีโอกาสอยู่เสมอ นอกจากจะฝึกในการมองโลกในแง่ดีแล้ว ยังเป็นการเห็นว่าตัวของเราเองนั้น มีคุณค่าที่จะสามารถไขว่คว้าโอกาสนั้นได้ และแน่นอนว่า ถึงจะมีวิกฤตที่ยากจะฝ่าไป แต่ถ้าเราเชื่อมั่นว่ายังมีโอกาส และคอยเล็งเห็นสิ่งนั้น เรื่องราวดี ๆ อาจไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นนอน ดังประโยคที่ว่า โอกาสมีอยู่เสมอ แต่เราจะเห็นมันหรือไม่ 

7.ฝึกตัวเองให้เป็นคนยิ้มง่าย

  • คิดถึงเหตุการณ์ที่มีความสุข และยิ้มไปกับมัน
  • หาเรื่องตลก ๆ หรือสิ่งกระตุ้นรอยยิ้มให้กับตัวเอง
  • ยิ้มหน้ากระจกและพูดให้กำลังใจตัวเอง 

          เป็นอย่างไรบ้างกับ 7 วิธีคิดบวก แม้ว่าจะเจอปัญหาที่คิดไม่ตก แต่ถ้าคุณมองโลกในแง่ดี การที่จะต่อสู้กับปัญหาอาจไม่ยากเย็นอย่างที่คิดก็ได้ อย่างไรก็ตามเมื่อเจอกับสถานการณ์ที่ยากจะผ่าน อย่าลืมคิดในแง่บวกกันดูนะ และในครั้งหน้า ทางสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น จะมีบทความอะไรดี ๆ ติดตามไว้ได้เลยนะคะ ~ 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube