fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

3 เหตุผลที่ควรเปลี่ยนมาใช้ Flip5 Review จากคนใช้จริง

Featured Image

          คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Galaxy Z Flip5 เป็นมือถือรุ่นเรือธงจาก Samsung ที่สร้างปรากฏการณ์ให้ใครหลายคนสนใจที่จะย้ายค่ายจากสมาร์ตโฟนแบรนด์อื่น ๆ มาใช้สมาร์ตโฟนแบบฝาพับกันมากขึ้น หรือแม้แต่คนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Samsung อยู่แล้ว ก็อยากจะเปลี่ยนมาใช้ Galaxy Z Flip5 ด้วยเช่นกัน เนื่องจากตัวเครื่องที่สามารถปิดฝาพับได้อย่างสนิท ดีไซน์ที่สวยน่ารัก แบบที่สายแฟชั่นยากที่จะอดใจไหว รวมไปถึงจอนอกที่ใช้งานได้จริง แต่ที่กล่าวมานี้ ยังไม่ใช่ข้อดีทั้งหมดของ Galaxy Z Flip5 ดังนั้นเพื่อเป็นการป้ายยาคนที่กำลังลังเลอยู่ว่าจะเปลี่ยนมาใช้ Galaxy Z Flip5 ดีไหม เราจะมา Review ที่เป็นเหตุผลที่ต้องทำให้คุณอยากใช้ Galaxy Z Flip5 ให้ได้รู้กัน

1.Galaxy Z Flip5 ดีไซน์โดนใจไม่ Review อย่างไงไหว

          Galaxy Z Flip5 มีตัวเครื่องมาในสีพาสเทลสไตล์ทูโทน สร้างความรู้สึกสดใส หากลองสังเกตให้ดีจะเห็นว่าฝาด้านบนและด้านล่าง ทำจากกระจกแบบ Gorilla Glass Victus 2 ซึ่งมีความแข็งแรงทนทาน มาในรูปทรงโฟลเดอร์ ด้านหน้ามีการจัดเรียงกล้องใหม่เป็นแนวนอนอยู่บริเวณมุมขวาล่าง

           กระจกฝาด้านบนเป็นสีดำ กระจกฝาด้านล่างเป็นสีที่เราเลือกเลย ด้านข้างตัวเครื่องฝั่งซ้ายบนจะมีช่องใส่ซิมการ์ด ส่วนฝั่งขวามือมีปุ่มเพิ่มและลดเสียง รวมถึงปุ่ม Power และด้านล่างจะเป็นส่วนช่องไมโครโฟน 2 ตัว พอร์ตชาร์จ USB-C และช่องลำโพง จะเห็นได้ว่าการจัดเรียงช่องและปุ่มต่าง ๆ ไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิมมาก คนที่เคยใช้งานรุ่นแรก ๆ มาก่อนก็ใช้งานง่าย ไม่สับสนอย่างแน่นอน

 

2.Galaxy Z Flip5 หน้าจอใสคมชัด ต้องขอ Review

           หากพูดถึง Galaxy Z Flip5 สิ่งที่จะลืม Review ไปไม่ได้อย่างเด็ดขาด คือหน้าจอแบบพับนั่นเอง โดยรุ่นนี้ใช้พาเนล Dynamic AMOLED X2 สีสันสดใส ขนาด 6.7 นิ้ว ที่มาพร้อมกับความละเอียด Full HD+ รองรับ HDR10+ และรองรับรีเฟรชเรทแบบ Adaptive 1-120Hz ช่วยให้การใช้งานมีความลื่นไหลมากยิ่งขึ้น จะไถฟีดโซเชียลมีเดีย หรือเล่นเกม ก็ไม่มีสะดุดอย่างแน่นอน 

          ส่วนหน้าจอด้านนอก Galaxy Z Flip5 อัปเกรดขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า โดยเป็นจอ Super AMOLED ที่สู้แสงสว่าง ใช้งานกลางแจ้งได้เป็นอย่างดี มีขนาด 3.4 นิ้ว ความละเอียด 720 x 748 พิกเซล ที่สำคัญหน้าจอนอกยังสามารถใช้งานได้จริง จะเช็กโซเชียล หรือดูหนัง ฟังเพลง ก็ทำผ่านหน้าจอนี้ได้เลย 

 

3.บานพับแบบ Flex Hinge ใน Galaxy Z Flip5 

           สิ่งสำคัญที่อัปเกรดมาใน Galaxy Z Flip5 ที่ต้อง Review อีกฟังก์ชั่น คือเทคโนโลยีบานพับแบบ Flex Hinge ซึ่งมีความแข็งแรงทนทานสูง หากใช้งานอย่างเหมาะสม รับรองว่ามีความคงทนอย่างแน่นอน

          Flex Hinge ยังช่วยให้การพับจอเป็นรูปทรงหยดน้ำมีความเนียนสนิทมากขึ้น ลดความหนาเมื่อพับเหลือเพียง 5.1 มม. เท่านั้น อีกทั้งยังรองรับการพับค้างไว้ที่ 75-115 องศา และสามารถกางตัวเครื่องได้แบบเต็มที่ ที่ 178.5-181.5 องศา เพิ่มความสะดวกในการใช้ทั้งหน้าจอนอกและหน้าจอหลักได้มากขึ้น 

          ทั้งหมดนี้ คงทำให้หลายคนตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ Galaxy Z Flip5 กันได้ง่ายขึ้น ดังนั้นอย่ารอช้า รีบไปจับจองมาเป็นเจ้าของ เพื่อเปิดประสบการณ์การใช้สมาร์ตโฟนแบบใหม่ที่ไม่เหมือนเคยกันได้เลย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube