fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แชร์เคล็ดลับเรียนคณิตศาสตร์ให้เก่งขึ้น ไม่ยากอย่างที่คิด

Featured Image

แชร์ 3 เคล็ดลับเรียนคณิตศาสตร์ให้เก่งขึ้น 

เชื่อว่าคงจะมีน้อง ๆ หลายคนที่มีปัญหากับการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ทั้งรู้สึกว่าไม่เข้าใจเนื้อหา เรียนไม่ทันเพื่อน และไม่ชอบการท่องจำสูตรต่าง ๆ ซึ่งอาจทำให้เกรดเฉลี่ยในแต่ละเทอมไม่เป็นที่น่าพึงพอใจนัก แต่ถ้าน้อง ๆ อยากได้ เชื่อว่าคงจะมีน้อง ๆ หลายคนที่มีปัญหากับการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ทั้งรู้สึกว่าไม่เข้าใจเนื้อหา เรียนไม่ทันเพื่อน และไม่ชอบการท่องจำสูตรต่าง ๆ ซึ่งอาจทำให้เกรดเฉลี่ยในแต่ละเทอมไม่เป็นที่น่าพึงพอใจนัก พอเจอปัญหานี้สิ่งที่หลายคนทำคือการหาว่าจะ เรียนพิเศษคณิตที่ไหนดี? แต่น้อง ๆ ที่อยากลองเรียนรู้และฝึกฝนด้วยตัวเองก่อน ในบทความนี้เราจะมาแชร์เคล็ดลับที่ทำให้เรียนคณิตศาสตร์เก่งขึ้น ให้ลองเอาไปปรับใช้กับการเรียนกัน ในบทความนี้เราจะมาแชร์ให้น้อง ๆ ได้เอาไปปรับใช้กับการเรียนเอง 

3 เคล็ดลับเรียนคณิตศาสตร์ให้เก่งขึ้น

สำหรับเคล็ดลับที่รวบรวมมาแนะนำในบทความนี้ เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้น้อง ๆ เรียนคณิตศาสตร์ให้เก่งขึ้นได้ แต่ทั้งนี้ก็น้อง ๆ ก็ต้องมีความพยายาม ตั้งใจเรียน รวมถึงนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้จริงด้วยนะ

1. ทบทวนบทเรียนในสภาพแวดล้อมที่ไม่มีสิ่งรบกวน

สิ่งแรกที่น้อง ๆ จะต้องทำก็คือ การทบทวนบทเรียนที่เรียนมาในแต่ละวัน และที่สำคัญคือ ต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่มีสิ่งรบกวน เช่น ห้องสมุด ห้องส่วนตัว ห้องอ่านหนังสือ เป็นต้น เพราะการนั่งทบทวนบทเรียนในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมหรือห้องที่ไม่มีสิ่งรบกวน จะช่วยให้น้อง ๆ มีสมาธิ และจดจ่อกับเนื้อหาตรงหน้ามากขึ้น

2.หมั่นทำโจทย์คณิตศาสตร์เป็นประจำ

วิชาคณิตศาสตร์เป็นวิชาทักษะ ไม่ได้เน้นการท่องจำเพียงอย่างเดียว แม้ว่าจะรู้สูตรการนวณก็อาจยังแก้โจทย์ไม่ได้ ดังนั้น น้อง ๆ จึงควรหาเวลาฝึกทำโจทย์คณิตศาสตร์เป็นประจำ ทั้งในเรื่องที่ถนัดและเรื่องที่ไม่ถนัด เพื่อให้เห็นโจทย์หลากหลายแนว พอฝึกฝนบ่อย ๆ ก็จะช่วยให้แก้โจทย์ได้เร็วขึ้น

3. หาจุดผิดพลาดเมื่อได้คำตอบที่ไม่ถูกต้อง

เมื่อได้คำตอบที่ไม่ถูกต้อง อย่าเพิ่งท้อใจไป เพราะเราสามารถนำความผิดพลาดนี้มาใช้ในการเรียนรู้ได้ โดยแนะนำให้น้อง ๆ ลองทบทวนสูตรคำนวณและวิธีทำให้ละเอียด ว่าเราพลาดในขั้นตอนไหนหรือพลาดในเรื่องอะไร ซึ่งการทำแบบนี้จะช่วยให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้และมีความละเอียดรอบคอบในการทำโจทย์ครั้งต่อ ๆ ไปมากขึ้น

สรุปบทความ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 3 เคล็ดลับเรียนคณิตศาสตร์ให้เก่งขึ้นที่เรารวบรวมมาแบ่งปัน สำหรับน้อง ๆ ที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์ไม่เก่ง เรียนไม่ทันเพื่อน หรือไม่เข้าใจเนื้อหา เราแนะนำว่าให้น้อง ๆ ลองทำตามเคล็ดลับทั้ง 3 ข้อนี้ก่อนที่จะตัดสินใจไปลงเรียนพิเศษ แต่หากการเรียนรู้ด้วยตัวเองยังไม่ใช่วิธีที่ตอบโจทย์ การมองหาที่เรียนพิเศษดี ๆ สักที่เป็นตัวช่วยติวเสริมก็เป็นความคิดที่ดีไม่แพ้กัน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube