fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แนะนำ 5 ยาแก้ร้อนในที่ควรมีติดบ้าน

Featured Image

          ปัญหาการเกิดร้อนในเป็นปัญหาที่ใครต่อใครหลายคนพบเจอกับตัวเองอยู่บ่อยๆ การเป็นร้อนในคงสร้างความรำคาญใจให้กับใครหลายๆคนอย่างแน่นอน วันนี้ทางทีม INN จะมาแนะนำ 5 ยาแก้ร้อนใน ที่ทุกคนควรมีติดบ้านไว้ ว่าแต่มีตัวไหนบ้าง ไปดูกันเลย!!!

          1.Himalaya HiOra SG

          คงไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ Himalaya Herbals เวชสําอางค์จากประเทศอินเดียแน่นอน แบรนด์นี้ได้ผลิต HiOra SG Gel เจลรักษาแผลร้อนในที่มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านการอักเสบ ช่วยในการรักษาแผลในปากได้อย่างรวดเร็ว ตัวเจลสามารถปรับการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันของร่างกายและป้องกันการกำเริบของแผลในปากได้อีกด้วย มีส่วนผสม จัสมิน (Jati) ที่ช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น, Licorice (Yashtimadhu)ส่วนประกอบของชะเอมที่เป็นส่วนประกอบทางเคมีซึ่งเป็นประโยชน์ในการรักษาแผลและต่อสู้กับจุลินทรีย์ในเยื่อบุในช่องปาก, Triphala มีคุณสมบัติรักษาแผลและลดการอักเสบ และ Spreading Hogweed (Punarnava) มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบ 

คำแนะนำสำหรับการใช้งาน : ใช้เจลปริมาณเล็กน้อยบนปลายนิ้วที่สะอาดและทาเบาๆ ให้ทั่วบริเวณที่ได้รับผลกระทบ ทาซ้ำ 3-5 ครั้งต่อวัน

          2.TIME Oral Ulcer Patch 

          สะดวกสบายไปกับแผ่นปิดแผลในปากของ TIME Oral Ulcer Patch ไม่ว่าจะเป็นแผลร้อนใน แผลกัดกระแทกในช่องปาก หรือแผลจากอุปกรณ์จัดฟันก็สามารถใช้ได้ ซึ่งแผ่นปิดแผลของแบรนด์นี้มาจากประเทศเยอรมัน เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ได้รับการจดสิทธิบัตรและได้รับการรับรองจาก CE และ USFDA  ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานแบบมากๆ ในตัวแผ่นยา ประกอบด้วย Natural Calcium, Silicon, Phosphorus  ที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการรักษาแผลในช่องปาก ลดการติดเชื้อ ช่วยสมานให้แผลหายไวขึ้นภายใน 24-48 ชั่วโมง จุดเด่นของแผ่นยาคือมีคุณสมบัติละลายน้ำได้ เมื่อแปะแผ่นยาไปนาน ๆ ตัวแผ่นจะละลายหายไปได้เอง ปราศจากสเตียรอยด์และสารชีวภาพอีกด้วย ภายในบรรจุแผ่นยาจำนวน 6 แผ่น ต่อ 1 กล่อง

คำแนะนำสำหรับการใช้งาน : ล้างมือให้สะอาด แกะแผ่น Time Oral Ulcer Patch ออกจากแผงบรรจุ หลังจากนั้นนำแผ่น Time Oral Ulcer Patch  ด้านผิวหยาบ แปะลงบนแผล ใช้นิ้วกดแผ่น Time Oral Ulcer Patch ทิ้งไว้สักครู่ และหลีกเลี่ยงการพูดหรือขยับปากเป็นเวลา 10-30 นาที ระหว่างนี้จะรู้สึกแสบ บริเวณแผลเล็กน้อย เนื่องจากการออกฤทธิ์ของตัวยา (Formulas Of Inorganic Compounds) ที่กำลีงซึมซับเข้าสู่แผล และหลังจาก 30 นาที แผ่น Time Oral Ulcer Patch จะละลายในช่องปากสามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ โดยไม่เป็นอันตราย

          3.Trinolone Oral Paste

          หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับแบรนด์ Trinolone Oral Paste นี้เป็นอย่างดี เพราะมีขายทั้งแบบหลอดและแบบซองตามร้านขายยาชั้นนำทั่วไป และเป็นยาเแก้ร้อนในที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ในเมืองไทย ซึ่งคุณสมบัติของยาแก้ร้อนในตัวนี้คือบรรเทาอาการปวดของแผลในปาก และบรรเทาการอักเสบที่เกิดขึ้นบนเยื่อบุภายในปากหรือบนลิ้น

คำแนะนำสำหรับการใช้งาน : ค่อยๆบีบยาลงบนปลายนิ้วประมาณเม็ดถั่วเล็ก ๆ และค่อยๆใช้ป้ายลงบริเวณที่เป็นแผลให้ทั่วๆ  สามารถเพิ่มการป้ายยาได้ 2-3 ครั้งต่อวัน

          4.ยาขมเม็ดน้ำเต้าทอง

          หลายคนคงได้ยินคำว่า “หวานเป็นลม ขมเป็นยา” กันอยู่บ่อยๆ สำหรับใครที่เป็นแผลร้อนในอยู่แล้ว และมีความรู้สึกอยากรับประทานยาแทนที่จะใช้ยาป้ายก็คงต้องนึกถึง “ยาขมเม็ดน้ำเต้าทอง” อย่างแน่นอน ซึ่งแบรนด์นี้มีสินค้าที่หลากหลายทั้งประเภทยาชนิดผงและชนิดเม็ดให้เลือกรับประทานกัน คุณสมบัติยาแก้ร้อนในของตัวนี้จะช่วยแก้อาการร้อนในได้เป็นอย่างดี ยาตัวนี้เป็นยาที่ต้องทานเข้าไปในร่างกาย ไม่ได้ป้ายยาตรง ๆ ที่แผล อาจจะต้องใช้เวลาสักพักกว่ายาจะออกฤทธิ์ แต่เมื่อตัวยาออกฤทธิ์แล้ว ควรใช้ยาต่อเนื่องกันสัก 2-3 วันก็จะหายจากอาการร้อนใน และใน 1 ซองของยา จะมีจำนวนยาอยู่ 4 เม็ด 

คำแนะนำสำหรับการใช้งาน : ควรทานก่อนรับประทานอาหาร 30 นาที และดื่มน้ำตามเยอะๆ ถ้าเป็นผู้ใหญ่ให้ทานครั้งละ 1 ซอง หรือ 4 เม็ด ส่วนเด็กให้ทานที่ครึ่งหนึ่ง หรือครั้งละ 2 เม็ด

          5.Konai-en Taisho Stomatitis Ointment A & Quick Care Cream

          ครีมทาแก้ร้อนใน และแผลในช่องปากยอดนิยมจากญี่ปุ่นที่มาพร้อม 2 สูตรให้ทุกคนได้เลือกกันดังนี้ 

  • Taisho Stomatitis Ointment A (กล่องขาว) ครีมแก้ร้อนใน และแผลในปาก(ปราศจากคอร์ติโคสเตียรอยด์) มีคุณสมบัติที่ไม่มีสารสเตียรอยด์เจือปน  สามารถแก้แผลร้อนในในช่องปากได้ดี ออกแบบใช้งานง่ายเพราะตัวยาเป็นครีมป้าย ใช้ป้ายบริเวณแผลร้อนในในช่องปาก ตัวครีมมีความเหนียวนุ่ม ช่วยให้ยึดเกาะแผลได้เป็นอย่างดี
  • Taisho Quick Care Cream (กล่องเหลือง) ทาแผลร้อนในในปากและลิ้น (สูตรหายไว) มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบจากแผลร้อนใน และแผลในปาก ช่วยป้องกันแผลจากสิ่งเร้าภายนอก และบรรเทาแผลให้หายดีอีกด้วย ช่วยฆ่าเชื้อโรคในปากและลิ้นไม่ให้ลุกลาม บรรเทาอาการเจ็บปากและลิ้นได้อย่างดีเยี่ยม 

คำแนะนำสำหรับการใช้งาน : ทายาบนแผลร้อนใน ใช้นิ้วค่อยๆเกลี่ยยาให้กระจายทั่วแผล ควรทายาในช่วงเวลาที่ไม่ได้ทานอาหาร ใน1 วันทา 2 – 4 ครั้งโดยที่ไม่ต้องล้างออก และใช้กับเด็กที่อายุ 1.6 ปีขึ้นไป

          และนี่ก็คือ  5  ยาแก้ร้อนในที่ควรมีติดบ้านที่ทางทีม INN ได้นำมาฝากทุกคนกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube