fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

รวม 11 ไอเทมสำคัญ พกติดตัวช่วงหน้าร้อน

Featured Image

Hot Hot Summer !!! 

          เฮ้อออ… หนาวได้ไม่นานก็ก้าวเข้าสู่หน้าร้อนซะแล้ว พระอาทิตย์ขึ้นทีก็แสบร้าวไปทั่วทั้งผิว เวลาที่ต้องไปทำกิจกรรมนอกบ้านนี่ไม่ต้องพูดถึง ไหม้เลยค่าาา แน่นอนว่าคงไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับคนที่ไม่ชอบอากาศร้อน และในสถานการณ์ที่เลี่ยงการออกไปเผชิญกับแสง UV ข้างนอกไม่ได้ วันนี้เรามีไอเทมเด็ดสำคัญๆทั้ง 11 อย่าง มาแนะนำไว้พกติดตัวช่วงหน้าร้อน จะมีอะไรบ้างที่ช่วยคลายร้อนใน Summer นี้ ตามไปดูกันเลยค่ะ 

11 ไอเทมสำคัญ พกติดตัวช่วงหน้าร้อน

1. Neck cooling ring

          Neck cooling ring หรือที่เรียกว่า เจลเย็นคล้องคอ เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ให้ความเย็นสบาย แบบเป็นธรรมชาติ สำหรับใครที่ไม่ชอบถือพัดลมพกพา Neck cooling ring ก็เป็นไอเทมที่ตอบโจทย์มากค่ะ ทั้งยังใช้ได้นานถึง 2 ชม. และยังสามารถใช้ซ้ำได้เรื่อยๆ เพียงแค่ใส่ช่อง Freezer ที่อุณภูมิ 0-5 องศาเซลเซียส 15 นาที ก็สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้แล้ว และด้วยขนาดที่กะทัดรัด พกพาสบาย จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะนำมาใช้ในช่วงที่อากาศร้อนๆ แบบนี้ 

 

2.Shirt Cool Spray

          “เย็นสบายได้ เพียงแค่ฉีด” หลายคนคงยังไม่ทราบว่าเรามีนวัตกรรมที่เรียกว่า Shirt Cool Spray ซึ่งเป็นสเปรย์เย็นที่ใช้สำหรับฉีดเสื้อผ้าก่อนสวมใส่ ทำให้เหงื่อแห้ง และทำให้ตัวเย็นได้ถึง 3-5 ชม. ในวันที่อากาศร้อนๆ แล้วต้องออกไปทำกิจกรรมข้างนอก หากได้ใส่เสื้อที่ฉีดสเปรย์เย็นแล้ว จะช่วยให้ร่างกายเย็นสดชื่นได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ แนะนำให้ฉีดลงบนเสื้อผ้า โดยเว้นระยะห่างจากเนื้อผ้า 10 Cm. ขึ้นไป (ควรฉีดจุดละ 3- 5 ครั้ง) จะใช้ได้ผลดีเมื่อฉีดลงบนเนื้อผ้าตรงบริเวณที่มีเหงื่อออกง่าย เช่น รักแร้ แผ่นหลัง และลำคอ 

 

3.ครีมกันแดด 

           ไอเทมตัวเด็ดที่ทุกคนควรใช้ และควรมี นั่นก็คือ ครีมกันแดด ยิ่งแดดแรงๆ ยิ่งต้องป้องกันผิวจากแสง UV ที่มากเกินไป เพราะเป็นอันตรายต่อผิวอย่างมาก ซึ่งควรทาก่อนออกไปเจอแดดข้างนอกอย่างน้อย 25-30 นาที และหมั่นทาหลายๆ ครั้ง เมื่อต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง แน่นอนว่าควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF ที่เหมาะสม เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการป้องกันผิว 

 

4.ร่มกันแดด

           ไอเทมตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องออกไปข้างนอกตอนแดดร้อนๆ โดยเฉพาะชาวออฟฟิศ ไม่ว่าจะเดินไปทานอาหารกลางวันในช่วงที่เรียกได้ว่า Hot สุดๆ ร่มกันแดด จึงเป็นไอเทมเด็ดที่สำคัญอีกหนึ่งอย่าง เพราะเป็นตัวที่ช่วยปกป้องผิวจากแสง UV  และเลี่ยงไอร้อนจากแสงแดด ซึ่งในปัจจุบันก็มีร่มดีไซน์หลากหลายแบบให้เลือกซื้อตามความชอบด้วยค่ะ 

 

5.เสื้อคลุมแขนยาว

          อากาศร้อน ๆ แบบนี้ หนึ่งในไอเทมที่ควรจะพกติดตัวไว้ก็คือ เสื้อคลุมแขนยาว ยิ่งเป็นเสื้อคลุมที่เนื้อผ้าที่ไม่หนามาก ยิ่งใส่สบาย และหากเป็นเสื้อคลุมที่มีคุณสมบัติกันยูวีด้วยแล้ว ยิ่งตอบโจทย์กับคนที่ต้องเดินทางไปข้างนอกบ่อยๆ และในช่วงที่ต้องเผชิญกับอากาศร้อนๆ เสื้อคลุมแขนยาวก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญที่ควรพกติดตัวค่ะ 

 

6.หมวกกันแดด

ในช่วงอากาศร้อน ๆ แบบ So Hot แน่นอนว่า หมวกกันแดด เป็นอีกหนึ่งไอเทมฮิตที่หลายคนเลือกใช้งาน เพราะมีส่วนช่วยในการป้องกันแสงแดดไม่ให้มาโดนใบหน้า แต่ทั้งนี้ก็ควรเลือกหมวกที่ครอบคลุมทุกส่วนบนใบหน้า ทั้งหน้าผาก จมูก คาง แก้ม ท้ายทอย จึงจะปกป้องแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด 

 

7.พัดลมพกพา

          พัดลมพกพา ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เรียกได้ว่า ช่วยบรรเทาไอร้อนได้เป็นอย่างดี ทั้งสามารถหยิบออกมาใช้ได้ทุกช่วงเวลา ยิ่งในตอนที่อากาศร้อนอบอ้าว ยิ่งเป็นเวลาที่เหมาะเหม็งในการใช้ไอเทมตัวนี้ แม้ต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ร้อน อากาศไม่ถ่ายเทจนแทบหายใจไม่ออก เรารับรองเลยว่า พัดลมพกพาจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่น แบบทันทีทันใดเลยค่ะ 

 

8.แว่นตากันแดด

          หากพูดถึงไอเทมหน้าร้อนที่ทุกคนควรมี คงต้องนึกถึง แว่นตากันแดด เพราะนอกจากจะถนอมดวงตาจากแสงแดดแล้ว ยังเหมาะกับสายแฟชั่นอย่างชาวเราอีกด้วย ในช่วงหน้าร้อนที่แดดประเทศไทยแรงกว่ามนต์กฤษณะกาลี เราขอแนะนำเลยว่า ให้ใช้แว่นที่สามารถป้องกันแสง UV เพราะการที่ปล่อยให้ดวงตาเผชิญกับแสงแดดจ้าอย่างยาวนาน อาจเสี่ยงทำให้ตาล้า หรืออาจทำให้กระจกตาอักเสบเฉียบพลันได้

 

9.ทิชชูเปียก

          ไอเท็มตัวนี้เรียกได้ว่า ประโยชน์ครบครันจริงๆ ค่ะ เพราะนอกจากจะนำมาเช็ดสิ่งสกปรกได้แล้ว ในเวลาที่เผชิญกับอากาศร้อนแบบอบอ้าวจนทำให้เหงื่อออก และรู้สึกเหนอะหนะตามตัว ทิชชูเปียกก็สามารถนำเช็ดตามร่างกายได้ แถมยังทำให้รู้สึกสดชื่นอีกด้วย 

 

10.แก้วน้ำเก็บความเย็น

          แก้วน้ำเก็บความเย็น เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่จะช่วยให้คุณได้ดื่มน้ำเย็นแบบชื่นใจ ในอากาศร้อน ๆ แบบนี้ แน่นอนว่าคงทำให้กระหายน้ำอยู่บ่อย ๆ การพกแก้วน้ำเก็บความเย็น นอกจากจะทำให้คุณได้ดื่มน้ำเย็นตลอดทั้งวันแล้ว ยังเป็นการลดการใช้แก้วพลาสติกอีกด้วย 

 

11.แป้งเย็น

          “ทาปุ๊บ เย็นปั๊บ” คงขาดไม่ได้แน่นอนสำหรับความสดชื่นแบบพกพาอย่าง แป้งเย็น เพราะนอกจากจะราคาไม่แพงแล้ว ยังกลิ่นหอม แถมเลือกขนาดที่พอเหมาะสำหรับพกติดกระเป๋าไว้ได้แบบสะดวก ในสถานการณ์ที่ต้องเจอกับความร้อนแบบอบอ้าว ก็โปะเยอะๆ เลยค่ะ เพราะแป้งเย็นเอาอยู่แน่นอน 

         เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 11 ไอเทมสำคัญ มีชิ้นไหนที่ถูกใจคนอ่านบ้างไหมน่าาา ยิ่งในช่วง Summer ที่อากาศร้อนแบบนี้ ยิ่งต้องมีสักไอเทมที่ควรพกติดกระเป๋าไว้ ก็แบบว่า ของมันต้องมีอ่ะเนอะ ขาดไม่ได้หนา สำหรับใครที่เดินทางออกไปข้างนอก และต้องเจอกับรังสี UV อยู่บ่อยๆ ก็ควรมีไอเทมสักชิ้นไว้ป้องกันอันตรายจากแสงแดดด้วยนะคะ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอบคุณข้อมูลจาก : beartai  maytaporn allonline healthwarehouse 

ขอบคุณรูปภาพจาก  : amazon japan decathlon umbrellalogo lazada akinsskin shopee buddy-bottle dianashoppingonline 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube